Triều Tiên cảnh báo đáp trả cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn

Hà Kim (Theo Yonhap)| 15/11/2017 18:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên vừa lên tiếng cảnh báo chiến tranh hạt nhân có thể bùng nổ bất cứ lúc nào vì những hành động gây hấn liều lĩnh của Mỹ.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên vừa đưa ra lời cảnh báo cho biết, cuộc tập trận hải quân xung quanh các đảo Paekryong và Yonphyong của Mỹ - Hàn là một sự khiêu khích quân sự cố ý và được Mỹ vạch sẵn, làm tăng thêm tình hình đối đầu gay gắt với Bình Nhưỡng.

KCNA khẳng định, một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể nổ ra bất kỳ lúc nào, vì những hành động liều lĩnh của Mỹ nhằm gây hấn với Triều Tiên. Triều Tiên thường xuyên lên án các cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc là nhằm mục đích chiến tranh và đáp trả bằng các cuộc tập trận hoặc các cuộc thử nghiệm tên lửa.

Triều Tiên cảnh báo đáp trả cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn

Ba tàu sân bay Mỹ mang theo nhiều tiêm kích, di chuyển song song trong đội hình tập trận

Triều Tiên cũng vừa phàn nàn với Liên Hợp Quốc rằng, cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc khiến tình thế bán đảo này trở nên tồi tệ nhất từ trước đến nay, do vũ khí hạt nhân của Mỹ đều đã được triển khai nhằm sẵn sàng tấn công.

Trong một bức thư gửi tới Tổng Thư kí Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, ông Ja Song Nam đã cáo buộc Mỹ đang chuẩn bị sẵn sàng cho chiến tranh bằng việc triển khai vũ khí hạt nhân gần bán đảo Triều Tiên. Ông đã đổ lỗi cho Mỹ làm leo thang căng thẳng trong khu vực và chỉ trích Liên Hợp Quốc vì đã làm ngơ trước việc này.

Trước đó, hôm 12/11, ba tàu sân bay Mỹ gồm USS Ronald Reagan, USS Theodore Roosevelt và USS Nimitz, cùng các nhóm tàu chiến Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận chung ở tây Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận còn có sự hiện diện của 21 tàu, trong đó có 14 tàu Mỹ và 7 tàu Hàn Quốc được trang bị hệ thống chiến đấu Aegis, có khả năng theo dấu và chỉ dẫn cho vũ khí tiêu diệt mục tiêu.

Lầu Năm Góc xác nhận, đây là cuộc diễn tập đầu tiên gồm 3 siêu tàu sân bay tại khu vực này trong một thập kỷ qua. Cả 3 tàu sân bay của Mỹ đều được triển khai đến khu vực Tây Thái Bình Dương và đúng vào thời điểm Tổng thống Trump đang có chuyến công du châu Á.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên cảnh báo đáp trả cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn