Tổng thống Ukraine ký sắc lệnh mở rộng biện pháp trừng phạt Nga

Bạch Dương| 21/03/2019 13:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 20/3 đã ký một sắc lệnh gia hạn và mở rộng các biện pháp trừng phạt nhắm đến 294 thực thể pháp nhân và 848 cá nhân của Nga, UNIAN đưa tin.

Tổng thống Ukraine ký sắc lệnh mở rộng biện pháp trừng phạt Nga

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Theo sắc lệnh trên, Ukraine sẽ phong tỏa tài sản của Tập đoàn sản xuất nhôm và điện En+ trong 3 năm cũng như hạn chế các hoạt động thương mại của tập đoàn này tại Ukraine.

Tập đoàn En+ hiện nắm giữ hơn 50% cổ phần của Tập đoàn nhôm Rusal của Nga. Rusal hiện quản lý và điều hành hoạt động của nhà máy nhôm Mykolaiv tại Ukraine.

Theo phần phụ lục được đăng trên website chính thức của Tổng thống Poroshenko, danh sách trừng phạt cập nhật còn có Sberbank, Prominvestbank, VTB Bank và công ty BM 2018 - bị đình chỉ giấy phép hoạt động ngân hàng tại Ukraine. Các biện pháp trừng phạt sẽ có hiệu lực trong hai năm tới.  

Kiev đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những công ty và cá nhân Nga liên quan việc Moscow sáp nhập Bán đảo Crimea hồi năm 2014 và xung đột ở miền Đông Ukraine.

Liên quan đến các biện pháp trừng phạt Nga, mới đây, Liên minh châu Âu (EU) đã ra thông cáo cho biết EU sẽ gia hạn trừng phạt đối với các cá nhân của Nga thêm 6 tháng nữa. Thông cáo nêu rõ: “Các biện pháp trừng phạt của EU hiện đã được áp dụng đối với tổng cộng 170 cá nhân và 44 tổ chức của Nga".  

Theo thông cáo, các biện pháp trừng phạt của EU đối với các cá nhân của Nga, vốn sẽ hết hạn vào ngày 15/3, đã được kéo dài thời hạn cho tới ngày 15/9.

Thêm vào đó, Hội đồng EU đã bổ sung thêm 8 quan chức Nga vào danh sách các đối tượng bị áp đặt các biện pháp hạn chế “do các hành động làm suy yếu hoặc đe dọa tới độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine”.

Trong số các quan chức Nga mới bị đưa vào "danh sách đen" có trưởng, phó cơ quan biên giới thuộc cơ quan an ninh liên bang Nga ở Crimea và  Sevastopol, 3 sĩ quan chỉ huy các tàu tuần tra biên giới và tàu chống ngầm của Nga đã tham gia bắt giữ các tàu của Ukraine trên biển Azov, 2 người đứng đầu trạm kiểm soát của Nga và 1 sĩ quan quân đội Nga chỉ huy các lực lượng vũ trang trong khu vực”, thông cáo cho biết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ukraine ký sắc lệnh mở rộng biện pháp trừng phạt Nga