Nhật điều động hơn 20.000 cảnh sát bảo vệ Tổng thống Trump ở Tokyo

Hà Kim (Theo Reuters)| 04/11/2017 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản vừa cho biết, khoảng 21.000 sĩ quan đã được điều động để đảm bảo an ninh xung quanh Tokyo trong thời gian Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thăm.

Ngày 3/11, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản cho biết, Tokyo đang tăng cường an ninh tối đa để bảo vệ Tổng thống Mỹ trong thời gian ông tới thăm. Theo đó, lực lượng cảnh sát, gồm 18.000 người ở Tokyo và 3.000 người từ Saitama sẽ liên tục tuần tra suốt những ngày ông Trump có mặt tại Nhật.

Nhật điều động hơn 20.000 cảnh sát bảo vệ Tổng thống Trump ở Tokyo

Khoảng 21.000 sĩ quan Nhật đã được điều động để đảm bảo an ninh cho Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Cảnh sát Nhật Bản quyết định tăng cường số lượng sĩ quan bảo vệ khi xét đến những căng thẳng đang gia tăng liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa Triều Tiên cũng như các vụ tấn công khủng bố gần đây ở Mỹ và châu Âu.

Không những thế, cảnh sát thành phố Tokyo còn vừa thành lập một đơn vị đặc biệt, chỉ gồm cảnh sát nữ, để bảo vệ Đệ nhất Phu nhân Melania Trump và con gái tổng thống Mỹ tại Nhật Bản.

Những nữ cảnh sát này đều mặc quần áo vest rất giống đặc vụ Mỹ và đều rất giỏi võ nghệ, sẵn sàng bảo vệ trong bất kì tình huống nào. Được biết, lực lượng cảnh sát nữ sẽ trà trộn với dân thường để đảm bảo an toàn cao nhất cho gia đình ông Trump.

Ngày 5/11, Tổng thổng Trump sẽ bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản. Đây là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du châu Á kéo dài 14 ngày của Tổng thống Mỹ, đi qua 5 nước gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật điều động hơn 20.000 cảnh sát bảo vệ Tổng thống Trump ở Tokyo