Nhà vua trị vì lâu nhất thế giới đang phải thở bằng máy

Tuyết Nhung| 10/10/2016 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo AFP đưa tin, nhà vua Bhumibol Adulyadej của Thái Lan đang trong tình trạng sức khỏe yếu, phải dùng máy thở do bệnh nặng.

Nhà vua Bhumibol Adulyadej sinh ngày 5 tháng 12 năm 1927. Là vua Thái Lan đăng cơ ngày 9 tháng 6 năm 1946. Bhumibol Aduladej được xem là một trong số những vị quân vương trị vì lâu nhất thế giới. 

Nhà vua trị vì lâu nhất thế giới đang phải thở bằng máy

Sức khỏe của nhà vua Bhumibol Adulyadej được nhiều người Thái Lan quan tâm. Ảnh: Reuters.

Bhumibol Adulyadej được coi là có công lớn trong nỗ lực kiến tạo tiến trình chuyển đổi dân chủ ở Thái Lan trong thập niên 1990, mặc dù trong giai đoạn đầu của vương triều, ông đã ủng hộ các chính phủ quân sự. Ông sử dụng tài sản to lớn của mình để cung cấp tài chính cho nhiều đề án phát triển, đặc biệt là ở nông thôn. 

Vài tháng gần đây, hoàng gia Thái Lan thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của nhà vua, cho biết ông đang gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng, bao gồm bệnh suy thận.

Trong hai năm qua, nhà vua phải điều trị nhiều bệnh như nhiễm trùng do vi khuẩn, khó thở, bệnh tim và não úng thủy. Các bác sĩ đã đặt máy thở sau khi huyết áp của nhà vua xuống thấp theo quy trình đặt ống tách nước từ cột sống.

Trong thông báo mới nhất của hoàng gia Thái Lan: "Đội ngũ y tế đang theo dõi các triệu chứng và đưa ra phương án điều trị cẩn thận vì tình trạng sức khỏe của nhà vua không ổn định".

Sự ra đi của đức vua sẽ gây ra cú sốc cho nhiều người Thái, mà 95% trong số đó ra đời sau khi vua Bhumibol Adulyadej lên nắm quyền. Điều này mang lại cho nhà vua một vầng hào quang chưa từng có ở các nhân vật chính trị hiện đại khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà vua trị vì lâu nhất thế giới đang phải thở bằng máy