Người Philippines biến tro núi lửa, rác thải nhựa thành gạch

Trâm Anh (theo AFP)| 20/01/2020 06:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tro được phun ra từ một ngọn núi lửa Philippines đang được trộn lẫn với rác thải nhựa để tạo ra những viên gạch nhằm đáp ứng một cách sáng tạo việc xử lý những vấn đề ô nhiễm dai dẳng và những thảm họa thiên nhiên thường xuyên của đất nước này.

Người Philippines biến tro núi lửa, rác thải nhựa thành gạch

Dự án của các quan chức Binan kết hợp tro với cát, xi măng và nhựa bỏ đi để tạo thành khoảng 5.000 viên gạch mỗi ngày

Núi lửa Taal phun trào gần một tuần trước, gửi những cột bụi cao chót vót lên bầu trời và bao phủ lên thành phố Binan gần đó một lớp bột xám mịn.

Các nhà quản lý môi trường trong lúc tìm cách dọn dẹp mớ hỗn độn đã quyết định kết hợp tro với cát, xi măng và rác thải nhựa để tạo thành khoảng 5.000 viên gạch mỗi ngày cho các dự án xây dựng địa phương.

"Thay vì dồn vào một nơi nào đó, chúng tôi đã có thể biến chúng thành thứ gì đó hữu ích", nhân viên môi trường thành phố Rodelio Lee nói.

Philippines phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng chất thải, với một báo cáo năm ngoái cho biết họ sử dụng một lượng nhựa "gây sốc", bao gồm gần 60 tỷ hộp nhựa thải vào môi trường mỗi năm.

Đất nước này cũng bị ảnh hưởng bởi khoảng 20 cơn bão lớn hàng năm và các trận động đất mạnh thường xuyên, giết chết hàng trăm người mỗi năm.

Do vị trí nằm trên khu vực "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, Philippines cũng thường xuyên có các núi lửa phun trào.

Người Philippines biến tro núi lửa, rác thải nhựa thành gạch

Núi lửa Taal đã phun trào gần một tuần trước gửi những cột bụi cao chót vót lên bầu trời và bao phủ thành phố Binan một lớp bụi xám

Các vòi phun dung nham của ngọn núi lửa Taal và những bức tường tro dài 15 km (chín dặm) đã khiến hơn 70.000 người phải vào các trung tâm sơ tán và cảnh báo rằng một vụ phun trào lớn hơn nhiều có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Với cả hai nguồn cung dồi dào là tro và rác thải nhựa, các quan chức ở Binan coi dự án của họ là một ý tưởng vàng. "Trong thời gian này, sự sáng tạo của chúng tôi rõ ràng rất thực tiễn", thị trưởng của Binan, Arman Dimaguila nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Philippines biến tro núi lửa, rác thải nhựa thành gạch