Mỹ tuyên bố Iran sẽ phải trả giá vì những “hành vi sai trái”

Hà Kim (Theo Reuters)| 07/10/2017 15:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Trump vừa công bố Mỹ sẽ sớm đưa ra phản ứng đối với những hành vi được coi là không chấp nhận được của Iran.

Theo Thư kí báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, Tổng thống Trump sẽ xem xét tất cả các “hành động sai trái” của Iran như thử tên lửa, hỗ trợ khủng bố, tấn công mạng, phát triển hạt nhân. Tổng thống Mỹ muốn có một cái nhìn chiến lược rộng hơn đối với Iran.

Trước đó, một quan chức Mỹ cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran, một bước đi có thể khiến thỏa thuận hạt nhân lịch sử này bị đổ vỡ. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ cho biết chưa có quyết định cuối cùng được đưa ra.

Mỹ tuyên bố Iran sẽ phải trả giá vì những “hành vi sai trái”

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi

Trong một diễn biến liên quan, ngày 6/10 Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran đưa tin, Bộ Ngoại giao Iran đã bác bỏ thông tin về việc Tehran sẵn sàng đàm phán với các cường quốc liên quan đến chương trình tên lửa đạn đạo.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi khẳng định, Iran đã nhiều lần tuyên bố chương trình tên lửa của nước này chỉ nhằm mục đích phòng thủ, do đó, vấn đề này không bao giờ có thể mang ra đàm phán.

Ông Bahram Qasemi nhấn mạnh, việc phát triển chương trình tên lửa là quyền hợp pháp của Iran và Tehran sẽ kiên định theo đuổi việc phát triển chương trình tên lửa phù hợp với chương trình phòng thủ quy ước và chiến lược của nước này.

Hiện Iran và Mỹ đang bất đồng về chương trình tên lửa của Tehran. Trong những tháng qua, Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các thực thể quốc tế và Iran liên quan đến chương trình tên lửa của nước này.

Cũng trong ngày 6/10, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thông báo các biện pháp đáp trả mới của Mỹ đối với các vụ thử tên lửa của Iran. Dự kiến, ông Trump sẽ đưa ra bài phát biểu về vấn đề Iran vào ngày 12/10 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tuyên bố Iran sẽ phải trả giá vì những “hành vi sai trái”