Mỹ - Hàn lên kế hoạch tập trận mới răn đe Triều Tiên

Hà Kim (Theo Yonhap)| 04/09/2017 20:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc vừa tuyên bố đang chuẩn bị cho một cuộc tập trận mới với đồng minh Mỹ nhằm răn đe Triều Tiên sau vụ nước này thử bom nhiệt hạch.

Reuters dẫn lời Bộ Tổng tham mưu Liên quân Mỹ - Hàn ngày 4/9 cho biết, Không quân và Lục quân Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận có sự tham gia của các tên lửa không đối đất và tên lửa đạn đạo.

Cũng theo Bộ Tổng tham mưu Liên quân Mỹ - Hàn, Hàn Quốc đã sẵn sàng cho một cuộc tập trận mới với các lực lượng của Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc.

Ngày 3/9, Triều Tiên đã tuyên bố thử thành công bom H có thể dùng gắn lên các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, một động thái leo thang căng thẳng, khiến nhiều nước đồng loạt chỉ trích. Ngay lập tức Mỹ đã tuyên bố đáp trả mạnh mẽ nếu Triều Tiên dám tấn công các mục tiêu của Mỹ hoặc đồng minh.

Mỹ - Hàn lên kế hoạch tập trận mới răn đe Triều Tiên

Mỹ và Hàn Quốc đang thảo luận về việc triển khai tàu sân bay và máy bay ném bom chiến lược đến bán đảo Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis tuyên bố, Mỹ không tìm cách hủy diệt Triều Tiên nhưng như tôi đã nói, chúng tôi có rất nhiều cách thức để làm việc này.

Tổng thống Mỹ Trump cũng yêu cầu các tướng lĩnh cung cấp một báo cáo chi tiết về tất cả các biện pháp quân sự có thể áp dụng đối với Triều Tiên. Trước đó, chính ông Trump cũng lên tiếng cam kết sẽ buộc Triều Tiên phải dừng tham vọng hạt nhân và tên lửa của mình lại.

Mỹ và Hàn Quốc cũng đang thảo luận về việc triển khai tàu sân bay và máy bay ném bom chiến lược đến bán đảo Triều Tiên.

Yonhap dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, một tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân, các máy bay ném bom chiến lược và các vũ khí hùng hậu khác có thể được triển khai đến bán đảo Triều Tiên để đáp trả vụ thử hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng sẽ thúc đẩy việc triển khai các loại vũ khí chiến lược như nhóm tàu sân bay tấn công và máy bay ném bom chiến lược sau khi tham vấn Mỹ. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng sẽ tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật đơn phương, sử dụng tiêm kích F-15K được trang bị tên lửa đất đối không Taurus vào đầu tháng 9 này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Hàn lên kế hoạch tập trận mới răn đe Triều Tiên