Mật vụ Mỹ tóm gọn kẻ đột nhập vào Nhà Trắng lúc nửa đêm

Hà Kim| 12/03/2017 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Donald Trump cho biết một kẻ đột nhập đã gây náo loạn tại Nhà Trắng khi ông đang có mặt tại đây, đồng thời ca ngợi lực lượng mật vụ Mỹ vì đã nhanh chóng bắt giữ kẻ này.

Các quan chức Nhà Trắng cho biết, một người đàn ông mang theo ba lô khả nghi đã bị bắt đêm ngày 10/3 (giờ Mỹ) sau khi vượt qua hàng rào an ninh để tiến thẳng vào khu dinh thự của Nhà Trắng.

Nhà Trắng khi đó đã được đặt dưới tình trạng báo động an ninh “màu cam”, một trong những mức cao nhất đối với lực lượng mật vụ. Nghi phạm sau đó đã bị một nhân viên mật vụ mặc thường phục tóm gọn khi đang hướng tới khu vực phí Nam của tòa Bạch Ốc.

Theo kết quả điều tra, người đàn ông này có tên là Jonathan Tuan-Anh Tran (26 tuổi) đến từ bang California. Jonathan bị bắt giữ khi đi gần khu nhà ở của tổng thống, cách bờ rào gần 200 m, trong ba lô có mang theo hai bình xịt hơi cay hiệu Mace và một lá thư gửi ông Trump về "những kẻ tấn công mạng người Nga".

Mật vụ Mỹ tóm gọn kẻ đột nhập vào Nhà Trắng lúc nửa đêm

Mật vụ Mỹ tóm gọn kẻ đột nhập vào Nhà Trắng lúc nửa đêm

Vụ việc này xảy ra ngay trước nửa đêm trong khi Tổng thống Donald Trump đang có mặt tại Nhà Trắng. Nghi phạm nói cho lực lượng mật vụ biết rằng, anh ta cố tình làm như vậy để được nhìn thấy Tổng thống. Jonathan nói: “Tôi là một người bạn của Tổng thống. Tôi đã có hẹn trước. Tôi đã nhảy qua hàng rào để vào đây”.

Một thẩm phán toà cấp cao ở DC đã ra yêu cầu giam giữ Tran với cáo buộc xâm phạm khu vực bị cấm khi mang theo vũ khí nguy hiểm. Tran dự kiến phải ra toà liên bang vào đầu tuần tới, đối diện mức án 10 năm tù nếu bị kết án.

Hiện, mật vụ Nhà Trắng vẫn tiếp tục điều tra xem tại sao nghi phạm có thể dễ dàng đột nhập vào khu dinh thự kín cổng cao tường này mà không bị phát hiện. Và đây cũng là vụ việc an ninh đáng báo động đầu tiên tại Nhà Trắng kể từ khi ông Trump nhậm chức hai tháng trước.

CNN trích lời Tổng thống phát biểu trong bữa trưa cùng các quan chức nội các tại Câu lạc bộ Golf Trump ở Virginia hôm qua (11/3): “Lực lượng mật vụ đã làm rất tốt công việc của mình. Đó là một kẻ rắc rối. Vụ việc này rất buồn”.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cũng khẳng định với các phóng viên rằng, lực lượng mật vụ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chính quyền Mỹ hoàn toàn tin tưởng vào cơ quan này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mật vụ Mỹ tóm gọn kẻ đột nhập vào Nhà Trắng lúc nửa đêm