Lính Triều Tiên nhảy dù thâm nhập vào sở chỉ huy Mỹ - Hàn

Hà Kim (Theo Reuters)| 10/10/2017 15:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết, các lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên đã tiến hành diễn tập thâm nhập vào sở chỉ huy liên quân Mỹ -Hàn tại Seoul bằng những chiếc dù lượn.

Theo giới chức Hàn Quốc, lính nhảy dù Triều Tiên đã tham gia các cuộc diễn tập tại một thao trường có mô hình tòa nhà của sở chỉ huy liên quân Mỹ - Hàn. Đây là lần đầu tiên các thành viên của các lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên tiến hành diễn tập thâm nhập bằng cách nhảy dù nhằm vào sở chỉ huy của liên quân.

Được biết, các cuộc diễn tập nhảy dù có sự tham gia của một số đội đặc nhiệm tới từ Lục quân, Hải quân và Không quân Triều Tiên. Hiện vẫn chưa rõ liệu họ có xây dựng mô hình của phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) để rèn luyện khả năng xâm nhập vào Seoul hay không.

Lính Triều Tiên nhảy dù thâm nhập vào sở chỉ huy Mỹ - Hàn

Lính nhảy dù Triều Tiên trong các cuộc diễn tập 

Nguồn tin quốc phòng trên lo lắng, radar của quân đội Hàn Quốc sẽ khó phát hiện một cuộc tấn công trên không vào nửa đêm do các lính dù Triều Tiên thực hiện. Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản cũng đang theo dõi sát sao mọi động thái của Triều Tiên nhân dịp nước này kỷ niệm ngày thành lập đảng Lao động 10/10.

Mỹ cho rằng, việc dự báo tương lai cuộc khủng hoảng Triều Tiên là bất khả thi và các lực lượng Mỹ được yêu cầu sẵn sàng cho mọi tình huống xấu nhất, trong đó bao gồm nguy cơ xảy ra một cuộc xung đột quân sự.

Phát biểu tại cuộc họp và triển lãm thường niên của Hiệp đội Lục quân Mỹ (AUSA) ở thủ đô Washington, Bộ trưởng Mattis khẳng định, hiện tại phương án ngoại giao vẫn là ưu tiên, kết hợp với các biện pháp trừng phạt kinh tế, trong quan hệ với Triều Tiên. Nhưng trong tương lai, nhiệm vụ của Lục quân Mỹ là đảm bảo các lựa chọn quân sự nếu cần thiết.

Về phía Triều Tiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố sẽ không khuất phục trước sức ép từ Mỹ, khẳng định Triều Tiên sẽ tiếp tục chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của mình.

Ông Kim Jong-un cũng lên án những trừng phạt mới nhất của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 6 hồi tháng trước. Ông nhấn mạnh, Triều Tiên sẽ đập tan những mối đe dọa hạt nhân, cũng như các trừng phạt của những kẻ thù địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lính Triều Tiên nhảy dù thâm nhập vào sở chỉ huy Mỹ - Hàn