CIA có nữ lãnh đạo đầu tiên chỉ huy toàn bộ hệ thống điệp báo

Bạch Dương| 11/12/2018 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà Beth Kimber vừa trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên chỉ huy toàn bộ hệ thống điệp báo của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), Dailymail đưa tin.

CIA có nữ lãnh đạo đầu tiên chỉ huy toàn bộ hệ thống điệp báo

Bà Beth Kimber đã trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên chỉ huy toàn bộ mạng lưới điệp viên của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) trên thế giới

Theo Dailymail, bà Beth Kimber là nhân viên cao cấp của CIA. Bà được Giám đốc CIA Gina Haspel bổ nhiệm làm người chỉ huy toàn bộ mạng lưới điệp viên của tổ chức này vào hôm 9/12 vừa qua.

Hiện CIA có gần 50% nhân viên là nữ giới. Với quyết định bổ nhiệm trên, bà Kimber đã trở thành người phụ nữ đầu tiên điều hành hệ thống điệp viên rộng lớn của CIA trải khắp thế giới.

Bà Kimber năm nay 56 tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành Pháp ngữ và Lịch sử tại Đại học Hamilton ở New York. Bà gia nhập CIA ngay sau khi tốt nghiệp và đã có thâm niên nhiều năm phục vụ tại cơ quan này.

Bà là một chuyên gia về châu Âu và Nga, gần đây nhất giữ chức giám đốc phụ trách châu Âu và Á-Âu (Eurasia - gồm các quốc gia hậu Xô viết như Nga và các nước cộng hòa Trung Á).

Bà Kimber từng đảm nhiệm đảm nhiệm chức vụ Quyền Phó giám đốc CIA hồi đầu năm nay, trong thời gian bà Haspel chuẩn bị được bổ nhiệm làm Giám đốc CIA, Dailymail cho biết.

Ông John McLaughlin, từng là Quyền Giám đốc CIA đánh giá bà Kimber là một nhân viên “rất tài giỏi, chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực điệp vụ”. Ông cho biết, với bà Kimber, ông tin tưởng khi giao cho các nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi phải có sự phán đoán cẩn trọng.

Trong khi đó, bà Britt Bramell, Giám đốc phụ trách truyền thông của CIA, thì nhấn mạnh, với gần 34 năm kinh nghiệm làm việc trong tổ chức CIA, nhiều lần chững tỏ khả năng trong các nhiệm vụ của CIA, bà Beth Kimber sẽ là “một chỉ huy xuất sắc của hệ thống điệp báo”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CIA có nữ lãnh đạo đầu tiên chỉ huy toàn bộ hệ thống điệp báo