Chuyển động thế giới 25/4: Nguy cơ thế giới đại tuyệt chủng lần thứ 6

Bạch Dương| 25/04/2019 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới trước nguy cơ đại tuyệt chủng lần thứ 6; Cựu Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ chính thức bị bắt giữ… là tin tức thế giới nổi bật trong bản tiin chuyển động thế giới sáng nay (25/4).

Cựu Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ chính thức bị bắt giữ

Theo hãng tin Pháp AFP, các công tố viên Trung Quốc ngày 24/4 thông báo đã chính thức bắt giữ cựu Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) Mạnh Hoành Vĩ.Trong một tuyên bố ngắn, Viện KSNDTC Trung Quốc cho biết các công tố viên "đã quyết định bắt giữ ông Mạnh Hoành Vĩ vì nghi ngờ nhận hội lộ". Tuyên bố cho biết thêm rằng vụ việc hiện đang tiếp tục được xử lý, một dấu hiệu cho thấy cựu Chủ tịch Interpol có thể sớm bị buộc tội.

Chuyển động thế giới 25/4: Nguy cơ thế giới đại tuyệt chủng lần thứ 6

Cựu Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vỹ tại một Hội nghị Interpol thế giới ở Singapore hôm 4/7/2017.

Mỹ: Sẵn sàng đàm phán có tính xây dựng với Triều Tiên

Ngày 24/4, Mỹ khẳng định vẫn sẵn sàng đàm phán "có tính xây dựng" với Triều Tiên. Đây là một lời đáp đối với thông tin cho rằng có sự thay đổi nhân vật đàm phán hạt nhân hàng đầu trong chính quyền Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington đã nhận biết thông tin này, song không trả lời câu hỏi liệu động thái sẽ tác động tới đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Washington và Bình Nhưỡng như thế nào.

Chính phủ Sri Lanka thừa nhận sai sót trong việc ngăn các vụ tấn công

Ngày 24/4, Chính phủ Sri Lanka thừa nhận đã có những "sai sót" lớn dẫn tới việc lực lượng an ninh nước này thất bại trong việc ngăn chặn loạt vụ đánh bom đẫm máu trong ngày lễ Phục Sinh khiến gần 360 ngươi thiệt mạng bất chấp việc trước đó đã có thông tin tình báo. Phát biểu tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Ruwan Wijewardene thừa nhận đây là sai sót lớn trong viẹc chia sẻ thông tin tình báo. Ông nhấn mạnh chính phụ nhận trách nhiệm về sự việc này.

Mỹ sẽ triển khai binh sĩ có vũ trang tới biên giới Mexico

Ngày 24/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố quốc gia này sẽ sớm điều động binh lính có vũ trang tới biên giới phía Nam sau khi binh lính Mexico gần đây "chĩa súng" vào phía quân đội Mỹ. Động thái này diễn ra sau sự cố hôm 13/4 khi binh lính Mexico được cho là liên tục chất vấn và chĩa vũ khí về phía 2 binh sỹ Mỹ đang tuần tra ở biên giới.

Các tàu Mỹ gần hải phận Nga có thể mang tới 80 tên lửa hành trình

Ngày 24/4, phát biểu tại Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow lần thứ tám Phó Cục trưởng Cục Tác chiến, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Viktor Poznikhir nêu rõ: "Các tàu phòng thủ tên lửa của Mỹ thường xuyên đi vào các vùng biển thuộc Biển Baltic và Biển Đen, cũng như thực hiện nhiệm vụ tại Biển Nhật Bản và Biển Đông.

Thế giới trước nguy cơ đại tuyệt chủng lần thứ 6

Đây là cảnh báo được đưa ra trong một bản dự thảo báo cáo kết luận dài 44 trang của LHQ về tình trạng mất đa dạng sinh học và cân bằng sinh thái được hãng tin AFP ngày 23/4 tiết lộ. Báo cáo này tổng hợp các nội dung chính từ báo cáo lên tới 1.800 trang của Chương trình liên chính phủ về đa dạng sinh học và các dịch vụ sinh thái (IPBES) của LHQ.

Chuyển động thế giới 25/4: Nguy cơ thế giới đại tuyệt chủng lần thứ 6

Ảnh minh họa

Lại nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc, ít nhất 39 người thương vong

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương trong một vụ nổ nhà máy hóa chất xảy ra sáng 24/4 tại Khu tự trị Nội Mông ở miền Bắc Trung Quốc.Giới chức địa phương cho biết vụ nổ xảy ra khoảng 2h55 sáng 24/4 tại một công xưởng của Công ty hóa chất Dongxing Chemical, một chi nhánh của Tập đoàn ở thị Yidong Nội Mông trấn Trác Tư thuộc thành phố Ô Lan Sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 25/4: Nguy cơ thế giới đại tuyệt chủng lần thứ 6