Chưa có thông tin người Việt thương vong trong vụ động đất - sóng thần ở Indonesia

Bạch Dương| 30/09/2018 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nguồn tin Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, cho đến nay chưa có thông tin về người Việt Nam bị chết hoặc bị thương trong trận động đất - sóng thần xảy ra ở Palu, Indonesia.

Bộ Ngoại giao dẫn nguồn tin Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho biết, ngay sau khi trận động đất - sóng thần xảy ra ngày 28/9/2018 tại thành phố Palu, Indonesia, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã khẩn trương tìm hiểu tình hình người Việt Nam tại khu vực bị ảnh hưởng và triển khai các biện pháp hỗ trợ cần thiết.

Theo nguồn tin Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, cho đến nay chưa có thông tin về người Việt Nam bị chết hoặc bị thương trong trận động đất - sóng thần.

Chưa có thông tin người Việt thương vong trong vụ động đất - sóng thần ở Indonesia

Hiện trường tan hoang sau trận động đất, sóng thần ở Indonesia

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia khẳng định 10 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Đại học Tadulako, thành phố Palu, đều an toàn.

Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã thông báo cho gia đình các sinh viên và đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia hỗ trợ các sinh viên Việt Nam ổn định chỗ ở cho đến khi tình hình trở lại bình thường và quay trở lại học tiếp.

Trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị liên hệ với số điện thoại đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia +62 8111 61025 hoặc số điện thoại tổng đài bảo hộ công dân +84 981848484

Trận động đất mạnh 7,5 độ xảy ra ngoài khơi đảo Sulawesi lúc 18h02 hôm 28/9 (17h02 giờ Hà Nội), dẫn tới sóng thần cao hai mét tàn phá nhiều khu vực ven biển của thành phố Palu và thị trấn Donggala.

AFP ngày 29/9 dẫn thông báo của cơ quan phụ trách thiên tai Indonesia cho biết, đã có ít nhất 384 người thiệt mạng sau trận động đất kết hợp sóng thần tại thành phố Palu thuộc đảo Sulawesi, cùng hàng trăm người bị thương và mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa có thông tin người Việt thương vong trong vụ động đất - sóng thần ở Indonesia