Chính quyền Mỹ ngày càng "hiếu chiến" vì Trump

Hà Kim| 12/05/2017 08:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Time, Tổng thống Mỹ Trump thừa nhận rằng ông có thể là người phải chịu trách nhiệm vì tạo ra một "chính quyền hiếu chiến".

CNN hôm nay dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Time rằng, “Đó có thể là lỗi của tôi. Tôi không nhất thiết phải đổ lỗi cho ai, song có một sự hèn hạ khủng khiếp ngoài xã hội khiến tôi ngạc nhiên. Tuy nhiên, ông không đưa ra bất kỳ lời giải thích cụ thể nào”.

Cuộc phỏng vấn của ông Trump với tạp chí Time được thực hiện hôm 8/5, một ngày trước khi Tổng thống Mỹ sa thải giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey.

Hiện việc bất ngờ “trảm” giám đốc Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) của ông Trump cũng đang làm khuấy đảo nước Mỹ và phủ bóng đen khủng hoảng quanh Nhà Trắng.

Chính quyền Mỹ ngày càng

Chính quyền Mỹ ngày càng "hiếu chiến" vì Trump

Trước làn sóng phản đối từ công chúng, Trump đã dùng tài khoản mạng xã hội Twitter để công kích cá nhân các nghị sĩ đảng Dân chủ, những người lên án quyết định sa thải ông Comey.

Song đây không phải điều hiếm gặp ở Tổng thống Mỹ. Trump vẫn thường xuyên dùng mạng xã hội để tấn công các đối thủ chính trị, thậm chí cả những người Cộng hòa khi ông không đồng ý với họ.

Chính quyền Trump hiện vẫn đang tồn tại một mối quan hệ căng thẳng và đối kháng với truyền thông. Tổng thống Mỹ từng cấm phóng viên tham dự một cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

Bên cạnh đó, chính quyền Trump cũng được cho là thường xuyên xảy ra những xung đột nội bộ. Ông chủ Nhà Trắng hồi cuối tháng trước thể hiện sự thất vọng trước mối bất hòa rõ ràng giữa chiến lược gia trưởng Steve Bannon và con rể kiêm cố vấn cao cấp Jared Kushner.

Đặc biệt, trong vấn đề Triều Tiên, chính quyền Mỹ dường như “hiếu chiến” hơn dưới thời Tổng thống Trump. Đã không ít lần, những dòng tweet dằn mặt Triều Tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump như góp phần đổ thêm dầu vào “chảo lửa” vốn đang sôi sục trên bán đảo này.

Theo nhiều chuyên gia nhận định, mối căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington đang nhanh chóng tăng nhiệt từ khi ông Donald Trump lên nhậm chức ngày 20/1. Bên cạnh đó, mật độ tập trận dày đặc giữa quân đội Mỹ và Nhật Bản đã khiến tình hình Bán đảo Triều Tiên thêm "nóng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền Mỹ ngày càng "hiếu chiến" vì Trump