Đài Loan tổ chức lễ hội thi “lợn thánh”

Minh Thi| 26/02/2015 18:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng ngàn tín đồ đã đổ xô đến lễ hội “lợn thánh” gây tranh cãi tại Đài Loan hôm 24/02 vừa qua. Đây là một tục lệ bị các nhà bảo vệ động vật lên tiếng phản đối mạnh mẽ.

Trên một khoảng đất rộng bên ngoài ngôi đền Zushi ở quận Sanhsia, thành phố Tân Đài Bắc, người xem được chứng kiến những con lợn bị nhồi nhét thức ăn, sau đó bị giết thịt và phơi xác trong cuộc thi.

Lễ hội được tổ chức hàng năm nhằm kỷ niệm ngày sinh của đức Tổ sư trong Đạo giáo.

Đài Loan tổ chức lễ hội thi “lợn thánh”

Người dân tập trung bên ngoài ngôi đền Zushi ở quận Sanhsia, thành phố Tân Đài Bắc để chứng kiến cuộc thi "lợn thánh" được tổ chức hôm 24/02 vừa qua

Tại miền bắc Đài Loan có đông đảo tín đồ Đạo giáo, và tục lệ thi “lợn thánh” đã tồn tại nhiều thế kỷ. Lễ hội được tổ chức tại 20 ngôi đền Đạo giáo khác trong nhiều dịp khác nhau.

Những người nông dân có lợn sẽ thi xem lợn của ai nặng nhất. Con lợn thắng cuộc trong cuộc thi “lợn thánh” năm nay nặng 714kg.

Trong tiếng cồng chiêng và tù và, người ta đem 5 con lợn bị giết thịt từ hôm trước ra trước bàn dân thiên hạ, theo AFP.

Huan Chun Chi, một người phục vụ tại ngôi đền, những con lợn bị giết thịt nhằm biểu thị lòng tôn kính đối với đức Tổ sư. Kết thúc lễ hội, chủ nhân sẽ mang lợn về chia thịt cho bạn bè, gia đình và hàng xóm.

Anh Chang Yung-hua, 46 tuổi, một người tham gia lễ hội, cho biết quy mô lễ hội năm nay nhỏ hơn so với trước. “Tôi nhớ những lần trước đây có hơn 10 con lợn thánh tham gia lễ hội. Con nặng nhất thậm chí còn nặng tới trên 1.000 kg”.

Đài Loan tổ chức lễ hội thi “lợn thánh”

Trang trí cho chiếc xe chở con lợn thắng cuộc nặng 714kg

Các nhà bảo vệ động vật chỉ trích tính chất dã man của tục lệ khi những con lợn dùng để thi bị nhốt vào lồng nhỏ, bị đánh để ép chúng ăn tới mức “bội thực”.

AFP dẫn lời ông Chu Tseng Hung, Chủ tịch Hội Bảo vệ Động vật và Môi trường Đài Loan: “Chúng tôi cực lực phản đối lễ hội này. Người nông dân đã dùng biện pháp tàn nhẫn để nhồi nhét thức ăn nhằm tăng cân nặng cho lợn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan tổ chức lễ hội thi “lợn thánh”