Liveshow của ca sĩ Tuấn Hưng bị hủy sát giờ diễn: Ai chịu trách nhiệm?

Lan Anh| 07/10/2018 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết, nếu do địa điểm Cung tổng hợp thể thao Quần Ngựa chưa đáp ứng điều kiện ANTT, PCCC theo quy định của pháp luật mà Liveshow Ngựa hoang của ca sĩ Tuấn Hưng bị dừng thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về đơn vị tổ chức.

Đêm nhạc mang tên "Ngựa hoang" của ca sỹ Tuấn Hưng được thông báo diễn ra lúc 19h30 ngày 5/10 tại Cung thể thao tổng hợp Quần ngựa, quận Ba Đình (Hà Nội).

Tuy nhiên theo Ca sĩ Tuấn Hưng cho biết, khoảng 18h00 ngày 5/10, anh nhận được công văn hỏa tốc yêu cầu dừng chương trình từ UBND quận Ba Đình với “lý do đặc biệt”. Lúc đó, anh đang ở khách sạn chuẩn bị, vội đi ra địa điểm. Đến nơi, anh thấy cổng sân vận động khóa kín, bảng thông báo ngắn gọn được dán trước cổng.

Từ 19h, khán giả đổ về ngày càng đông, gây ra ùn tắc. Nhiều người tức giận vì không hiểu chuyện gì xảy ra. Lực lượng Công an quận được cử đến để thông báo cho khán giả, đồng thời giữ trật tự an ninh khu vực.

Liveshow của ca sĩ Tuấn Hưng bị hủy sát giờ diễn: Ai chịu trách nhiệm?

Nhiều khán giả tiếc nuối vì đêm nhạc của ca sĩ Tuấn Hưng bị dừng biểu diễn

Theo báo cáo của Công an quận Ba Đình gửi Chủ tịch UBND quận Ba Đình, đơn vị tổ chức chương trình của ca sĩ Tuấn Hưng chưa có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn của show. Ngoài ra, hệ thống phòng cháy chữa được trang bị tại địa điểm không đảm bảo theo chức năng được thiết kế vận hành.

Công an quận Ba Đình đã chủ động bố trí lực lượng phòng cháy chữa cháy, Công an phường và các đội nghiệp vụ để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho sự kiện. Tuy nhiên, để tránh hoàn toàn rủi ro, đơn vị đề nghị Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho dừng tổ chức chương trình.

Liveshow của ca sĩ Tuấn Hưng bị hủy sát giờ diễn: Ai chịu trách nhiệm?

Đêm nhạc phải tạm dừng biểu diễn vì "lý do đặc biệt"

Trao đổi với PV về vụ việc trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) cho biết, Liveshow “Ngựa hoang” của ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức trong thời điểm rất nhạy cảm khi mà Thủ đô Hà Nội đã và đang tạm ngừng cấp phép hoạt động các loại hình biểu diễn quy tụ nhiều người để tiến hành rà soát, đánh giá các điều kiện cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân. Mặt khác, việc cấp phép cũng sẽ phải phối hợp chặt hơn nữa với cơ quan chức năng, đặc biệt là Công an thành phố Hà Nội.

Theo kết quả ghi nhận tại biên bản làm việc vào 9 giờ ngày 5/10/2018 thì “tại đây chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy theo quy định. Hệ thống phòng cháy chữa cháy được trang bị tại công trình hoạt động không đảm bảo theo chức năng được thiết kế vận hành”. Trên cơ sở báo cáo của Công an Quận Ba Đình, địa điểm biểu diễn ca nhạc cho hàng nghìn người vào chưa đảm bảo an toàn nên UBND Quận Ba Đình đã ra quyết định tạm dừng biểu diễn.

“Nếu do địa điểm Cung tổng hợp thể thao Quần Ngựa chưa đáp ứng điều kiện ANTT, PCCC theo quy định của pháp luật mà Liveshow “Ngựa hoang” của ca sĩ Tuấn Hưng bị dừng thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về Cung tổng hợp thể thao Quần Ngựa và Công ty CP sự kiện truyền thông Thăng Long (đơn vị tổ chức) chưa có kế hoạch đảm bảo trật tự an ninh, an toàn cho chương trình”, luật sư thêm nêu quan điểm.

Luật  sư Thơm cho biết thêm, Liveshow “Ngựa hoang” của ca sĩ Tuấn Hưng dù được Sở VHTT cấp phép nhưng UBND quận Ba Đình vẫn có thể yêu cầu dừng trong trường hợp xét thấy đêm nhạc hội có nguy cơ xảy ra mất an toàn về an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy.  

Đây có thể là bài học lớn cho các đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật, phải hoàn tất đầy đủ các thủ tục pháp lý cần thiết và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, đặc biệt là Công an Tỉnh, Thành phố trong việc tổ chức cho nhiều người nơi công cộng, tránh những sự cố đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liveshow của ca sĩ Tuấn Hưng bị hủy sát giờ diễn: Ai chịu trách nhiệm?