Nạn nhân trong vụ giết người đổ bê tông bị siết cổ, kích điện

Hồ Huy| 19/05/2019 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương sáng 19/5 đã cho biết danh tính 2 nạn nhân trong vụ án giết người đổ bê tông và nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ án.

Theo đó, danh tính hai nạn nhân đã được xác định là Trần Trí Thành (ngụ TP.Hồ Chí Minh) và Trần Đức Linh (quê Nghệ An).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã khai nhận về nguyên nhân dẫn đến vụ án nghiêm trọng này. 

Theo lời khai, trước đó, Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang), Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) và một số người khác bao gồm cả 2 nạn nhân, đã tham gia một nhóm tu luyện giáo phái lạ.

Nạn nhân trong vụ giết người đổ bê tông bị siết cổ, kích điện

Các nghi can trong vụ án

Ban đầu, nhóm hoạt động ở TP.Nha Trang (Khánh Hòa) nhưng bị chính quyền nơi đây xử phạt hành chính. Sau đó, nhóm này trở về căn hộ chung cư của mẹ Hà là bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi) tại quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh để tiếp tục học giáo phái này.

Thời gian này đã xảy ra mâu thuẫn với chủ nhà nên nhóm của Hà tiếp tục chuyển đến căn hộ chung cư của một phụ nữ tên Huyền (ngụ ở phường Thới An, quận 12, TP.Hồ Chí Minh) để sinh hoạt, trao đổi.

Sau đó, Hà thuyết phục mẹ mình là bà Hoa bán căn nhà giá 2 tỷ đồng với lý do chuyển đến căn nhà khác có diện tích lớn hơn, tuy nhiên cơ quan chức năng xác định số tiền bán nhà đã chi vào mục đích chi trả cho việc tu luyện.

Vào tháng 9/2018, nhóm của Hà thuê một căn nhà trên đường D2 trong Khu công nghiệp Bàu Bàng, thuộc thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng để cả nhóm sinh hoạt. Khi đó, nhóm có thêm 2 phụ nữ tên Hạnh và An tham gia, nhưng do cực khổ nên 2 người này đã bỏ đi. Vì cho rằng Hạnh và An không tham gia nữa và sẽ kể cho người khác nghe nên nhóm của Hà trả lại căn nhà này, rồi tìm đến căn nhà số 90, thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

Vào tháng 12/2018, nhóm lên kế hoạch và đi học giáo phái này ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và thuê 1 căn hộ hạng sang để ở.

Cũng theo lời khai của các đối tượng, trong quá trình học ở Xuyên Mộc Trần Đức Linh không tuân thủ đúng quy định trong lúc tu luyện dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thanh.

Do bị ảo tưởng, Linh đã nhảy từ trên lầu 1 xuống đất tử vong. Sau khi Linh chết, nhóm của Hà đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi. Khoảng 1 tuần sau, nhóm đã đưa xác của Linh lên ô tô nhãn hiệu Ford Everest 7 chỗ biển số 51A - 718.30 (chủ xe là Hà), chở về căn nhà thuê tại xã Hưng Hòa (Bàu Bàng, Bình Dương).

Tại đây, nhóm của Hà đã bỏ xác Linh vào thùng nhựa hình trụ, dùng xác trà ướp xung quanh, đổ keo dính, dùng băng keo quấn xung quanh dựng trong phòng ngủ rồi tiếp tục luyện tại căn nhà này.

Sau khi Linh chết, Thành có biểu hiện lạ, không phù hợp với nguyên tắc của nhóm tu luyện như thường nhìn trộm 2 phụ nữ trong lúc ngủ, lúc tắm, không chịu nhịn ăn… nên nhóm của Hà đã nhốt anh Thành vào phòng ngủ để anh này suy nghĩ lại hành động của mình, nhưng vẫn không hiệu quả.

Nạn nhân trong vụ giết người đổ bê tông bị siết cổ, kích điện

Chiếc xe ô tô của nhóm đối tượng

Lúc này, Thanh và Hà nảy sinh ý định giết Thành. Để thực hiện hành vi phạm tội, Thanh và Hà đã đi mua một bình ắc-quy và bộ kích điện về nhà, nói anh Thành đưa tay ra để châm cứu. Nạn nhân làm theo và bị kích điện bất tỉnh.

Tiếp đó, Hà lấy sợi dây vải siết cổ Thành tới chết rồi khóa cửa phòng ngủ. Sau nhiều ngày thi thể của anh Thành bốc mùi nên nhóm của Hà đã lên mạng đặt mua thùng nhựa, mua xi măng, đất đá về đổ bê tông che lấp thi thể. 

Nhóm của Hà tiếp tục ở lại căn nhà này thêm một thời gian, sau đó tìm đến một khách sạn ở khu dân cư Tiamo (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) tiếp tục thuê phòng để tu luyện.

Vào ngày 15/5, ông N.T.H. (chủ mới của căn nhà) đến dọn dẹp căn nhà thì phát hiện thi thể 1 nạn nhân được giấu trong khối bê tông và sự việc bị phát giác.

Hiện Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang tiếp tục lấy lời khai và làm rõ vai trò của các đối tượng trong vụ án mạng nghiêm trọng này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nạn nhân trong vụ giết người đổ bê tông bị siết cổ, kích điện