Nam thanh niên cướp ô tô, đánh cảnh sát để trốn cách ly

Tây Nguyên| 10/04/2020 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/4, Viện KSND tỉnh Kon Tum đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Chu Văn Tùng (SN; 2000, trú tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) về tội “Chống người thi hành công vụ, Công nhiên chiếm đoạt tài sản và Cướp tài sản”.

Trước đó, khoảng 10h ngày 1/4, Tùng điều khiển xe máy mang BKS 82U1 – 258.09  đi từ Gia Lai đến TP Kon Tum. Khi đến chốt kiểm dịch liên ngành Sao Mai (thuộc TP Kon Tum), Tùng bị tổ công tác yêu cầu dừng xe để vào khai báo y tế, đo thân nhiệt và yêu cầu chấp hành về quy định phòng chống dịch Covid - 19. Do đã sử dụng ma túy, sợ bị cơ quan chức năng phát hiện nên Tùng không chấp hành mà tìm cách bỏ trốn.

Đến 14h cùng ngày, khi Tùng đang chờ lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung (do thân nhiệt cao) thì Tùng thấy xe ô tô bán tải đang dừng bên đường để vào làm thủ tục khai báo y tế, trên xe ô tô còn chìa khóa, cửa ô tô đang mở. Tùng đã lén trèo lên ôtô bật chìa khóa nổ máy ô tô chạy trốn.

Nam thanh niên cướp ô tô, đánh cảnh sát để trốn cách ly

Khu vực chốt kiểm dịch phòng chống dịch Covid – 19 nơi Tùng cướp xe bỏ trốn

Tùng lái xe bỏ trốn được khoảng 200m thì bị CSGT Công an TP Kon Tum (trong tổ liên ngành) phát hiện, dùng ôtô chuyên dụng truy đuổi chặn đầu và yêu cầu dừng xe, tuy nhiên Tùng vẫn không cháp hành mà tiếp tục điều khiển ôtô tông vào xe của CSGT và dùng gậy sắt đánh vào mặt thiếu úy Nguyễn Nhật Khánh, gây thương tích rồi chạy trốn.

Trên đường chạy trốn, Tùng phát hiện một người dân đang ngồi trong chòi rẫy cầm điện thoại di động nên xông vào đánh người này và lấy luôn điện thoại rồi tiếp tục bỏ trốn.

Sau đó, Tùng dùng điện thoại gọi cho người thân nhưng không được nên vứt điện thoại và cây sắt ven đường. Đến hoảng 19h cùng ngày, khi Tùng đang lẫn trốn tại khu vực tổ 2, phường Trần Hưng Đạo, TP. Kon Tum thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên cướp ô tô, đánh cảnh sát để trốn cách ly