Cuộc truy đuổi “nghẹt thở” vây bắt đối tượng vận chuyển 156 bánh hêrôin

Hồng Hạnh| 09/02/2015 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù có tín hiệu dừng xe nhưng đối tượng vẫn nhấn ga bỏ chạy. Nghi vấn xe có chứa ma túy, các chiến sĩ CSGT đã truy đuổi quyết liệt.

Vào 8h35p ngày 5/2/2015, tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh trong quá trình tuần tra đã phát hiện một xe ô tô mang biển kiểm soát 11A – 00804 nghi vận chuyển ma túy đang trên đường di chuyển theo hướng quốc lộ 3 Hà Nội – Cao Bằng, đoạn km 271.

Ngay khi phát hiện tín hiệu khả nghi, tổ công tác đã nhanh chóng báo cáo đơn vị, phối hợp thực hiện kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán, vận chuyển các chất ma túy liên tỉnh theo chuyên án số 115 CB.

Sau khi được phân công công tác, tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh gồm Trung tá Hoàng Văn Long, Phó trưởng Phòng CSGT; Trung úy Nông Duy Hoàng, cán bộ Đội Đăng ký, quản lý phương tiện; Trung tá Đinh Trọng Đại, cán bộ Đội Xử lý vi phạm và điều tra giải quyết tai nạn giao thông; Thượng úy Đàm Văn Hưng, Đội phó Đội Tuần tra, kiểm soát giao thông  nhanh chóng triển khai phương án hỗ trợ truy bắt.

Khi phát hiện chiếc ô tô đang chạy theo hướng ngược lại, tốp chiến sĩ gồm các đồng chí Trung tá Đinh Trọng Đại, Thượng úy Đàm Văn Hưng lập tức quay xe đuổi theo, bám sát đối tượng.

Cuộc truy đuổi “nghẹt thở” vây bắt đối tượng vận chuyển 156 bánh hêrôin

Hiện trường nơi diễn ra cuộc truy đuổi

Còi ưu tiên của lực lượng truy đuổi liên tục hú nhưng đối tượng không cho vượt liên tục cho xe đánh võng, lạng lách và tăng tốc lao đi với tốc độ kinh hoàng.

Trong quá trình tẩu thoát, để đánh lạc hướng của CSGT, đến km 271 + 150 Quốc lộ 3 là nơi giao cắt giữa Quốc lộ 3 với đường vào Khu tái định cư (km4 phường Đề Thám) xe đối tượng đột ngột chuyển hướng chạy theo đường vào Khu tái định cư, hòng làm mất dấu CSGT. Sau đó, đối tượng di chuyển đến khu vực trước cổng Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cao Bằng, đoạn đường 58m đang thi công, thuộc địa phận tổ 24, phường Đề Thám (TP Cao Bằng).

Nhận thấy đây là khu vực vắng vẻ, thưa dân cư, không có người và phương tiện lưu thông trên đường nên xe của tổ công tác do Thượng úy Đàm Văn Hưng điều khiển đã chớp lấy thời cơ, quyết định vượt lên, ép xe đối tượng vào bên trái đường. Không còn lối thoát, đối tượng bỏ lại xe, băng qua đường rừng theo lối mòn tẩu thoát.

Kiên quyết không để đối tượng trốn thoát, Trung tá Đinh Trọng Đại đang ngồi trong xe nhanh trí mở cửa nhảy xuống đường, một mình chạy đuổi theo đối tượng vào rừng sâu. Vừa chạy, Trung tá Đại vừa hô “Dừng lại, không tôi bắn”.

Bất chấp sự truy đuổi gắt gao, kịch liệt, đối tượng vẫn ngoan cố không chịu đầu hàng. Khi bị đuổi theo đến nơi, hắn còn liều mạng quay lại chống trả quyết liệt, tấn công Trung tá Đại.

Mặc dù không biết đối tượng có mang theo vũ khí nóng trong người không nhưng Trung tá Đại vẫn bất chấp hiểm nguy, quyết liệt đối đầu đến cùng với đối tượng. Trong chớp nhoáng khi đối tượng quay lại tấn công, bằng phản xạ tinh nhanh và biện pháp nghiệp vụ, Trung tá Đại xoay người tránh đòn rồi quật ngã, khống chế đối tượng trong sự chống trả quyết liệt.

Thượng úy Hưng sau đó cùng lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC 47) Công an tỉnh Cao Bằng cũng kịp thời đến hỗ trợ, khống chế đối tượng, giải về nơi hắn bỏ xe tháo chạy để các lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo quy định.

Tại hiện trường, qua khám xét phương tiện, cơ quan chức năng đã phát hiện trên xe đối tượng có 156 bánh chất rắn màu trắng được đựng trong 3 bao tải dứa màu xanh, giấu trong cốp phía sau.

Đối tượng bị bắt tên là Triệu Đức Hanh, sinh ngày 14/4/1969, thường trú tại xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn). Tang vật tình nghi gồm 156 bánh chất rắn màu trắng được xác định là hêrôin.

Cuộc truy đuổi “nghẹt thở” vây bắt đối tượng vận chuyển 156 bánh hêrôin

Đối tượng Triệu Đức Hanh cùng tang vật thu được

Bất chấp tội phạm có tính chất phức tạp, tình hình hiểm nguy, các chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Cao Bằng với tinh thần dũng cảm, kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng, đã vượt qua đêm tối rừng sâu, bắt gọn đối tượng đang vận chuyển 156 bánh herôin trong thời gian gấp rút.

Kết quả này đã mang lại thêm một chiến công mới vào thành tích chiến đấu của Công an tỉnh Cao Bằng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, là kết quả công tác hỗ trợ chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng.

Tinh thần dũng cảm, mưu trí, tấn công tội phạm đến cùng của những cán bộ, chiến sỹ CSGT Cao Bằng đã để lại hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CSGT trong lòng quần chúng nhân dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc truy đuổi “nghẹt thở” vây bắt đối tượng vận chuyển 156 bánh hêrôin