Nghịch tử đánh chết cha ruột vì bị la mắng

Trần Sỹ| 27/06/2019 20:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 27/6, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử bị cáo KPă Lam (trú tại xã Đất Bằng-KRông Pa-Gia Lai) về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 9h ngày 17/1/2019, KPă Lam cùng với cha mình là ông RCăm Thiên (SN 1969) và một số người anh em, họ hàng tổ chức uống rượu tại nhà.

Đến 15h cùng ngày ông Thiên bảo Lam đi đến nhà con trai là KPă Tam lấy thắt lưng mà Lam đã bỏ quên trước đó về cho mình, nhưng Lam không đồng ý. Thấy còn trai không vâng lời nên ông Thiên đã la mắng. Trong cơn bực tức, Lam ném muỗng ăn xuống thau, rồi bỏ đi.

Khi mọi người rời cuộc nhậu ra về, ông Thiên đã lấy quần áo của Lam vứt ra ngoài. Về phần Lam, tiếp tục qua nhà hàng xóm cách nhà mình khoảng 10m để nhậu tiếp. Thấy vậy, ông Thiên chạy sang, dọa sẽ đốt hết quần áo, và đuổi đứa con này ra khỏi nhà.

Nghịch tử đánh chết cha ruột vì bị la mắng

Nghịch tử KPă Lam lĩnh 14 năm tù giam.

Tiếp đến, ông Thiên lấy một cái pô xe máy đã hư hỏng để bên hông nhà đi đến dọa đánh Lam. Bực tức, đứa con nghịch tử KPă Lam đã chạy ra lấy một khúc gỗ đánh mạnh vào đỉnh đầu của cha mình, khiến ông Thiên ngã gục xuống đất.

Thấy vậy, làng xóm và 2 người em của Lam đã chạy đến can ngăn, giằng lấy khúc gỗ vứt đi, rồi đưa ông Thiên đi cấp cứu. Do chấn thương sọ não quá nặng, nên ông RCăm Thiên đã tử vong sau đó một ngày.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, nghịch tử sát hại cha mình đã thừa nhận hành vi phạm tội như nội dung mà VKS tỉnh Gia Lai đã truy tố. Ngoài ra, bị cáo KPă Lam không rõ ngày, tháng, năm sinh, nhưng theo kết luận giám định độ tuổi của Phân viện KHHS tại Đà Nẵng thì độ tuổi của Lam tính đến tháng 1/2019 từ 16 năm 7 tháng đến 17 năm 1 tháng. Từ đó, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Lam 14 năm tù về tội giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghịch tử đánh chết cha ruột vì bị la mắng