Lừa bán cổ phiếu cho bạn chiếm đoạt cả tỷ đồng

Đoàn Nga| 27/11/2015 17:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoe công ty mình đang có cổ phiếu được tự do chuyển nhượng, bán với giá gốc cho nhân viên nhưng lại không đủ tiền mua, trong khi công ty đang làm ăn rất tốt, nếu mua cổ phiếu cuối năm sẽ chia lợi nhuận là 20% cổ tức, Tuấn đã cho bạn học "sập bẫy lừa".

Ngày 27/11, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Vũ Anh Tuấn, 38 tuổi (trú tại Thủy Nguyên - Hải Phòng) 7 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 15/6/2009, Công an thành phố Hải Phòng đã nhận được đơn tố cáo của anh Vũ Quang Tùng (ở huyện An Lão, Hải Phòng) tố cáo Tuấn đã chiếm đoạt 1 tỷ đồng thông qua việc mua bán cổ phần, cổ phiếu của Công ty Cổ phần truyền thông và công nghệ Quang Minh DEC (viết tắt là Công ty Quang Minh DEC).

Xác định vụ việc xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội nên Công an thành phố Hải Phòng đã chuyển hồ sơ vụ việc đến Công an Hà Nội để điều tra theo thẩm quyền. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Công an Hà Nội đã mời Vũ Anh Tuấn lên làm việc nhưng Tuấn đã bỏ trốn đến ngày 3/2/2015 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Lừa bán cổ phiếu cho bạn chiếm đoạt cả tỷ đồng

Vũ Anh Tuấn tại phiên xét xử

Theo điều tra, 4/2007, Tuấn lúc này đang làm việc tại Công ty Quang Minh DEC, dù biết rõ công ty không có cổ phiếu và cũng không thực hiện việc chia cổ tức cho bất kỳ thành viên nào nhưng Tuấn vẫn nảy sinh ý định lừa đảo.

Tuấn khoe với anh Tùng rằng công ty mình đang có cổ phiếu phổ thông được tự do chuyển nhượng bán với giá gốc cho nhân viên nhưng Tuấn lại không đủ tiền mua. Đồng thời, Tuấn cũng quảng cáo công ty đang làm ăn rất tốt, nếu mua cổ phiếu cuối năm sẽ chia lợi nhuận là 20% cổ tức.

Tin tưởng bạn học, anh Tùng nhờ Tuấn mua 120.000 cổ phiếu (trị giá 1 tỉ đồng) và chuyển toàn bộ tiền vào tài khoản cho Tuấn.

Đến năm 2008, anh Tùng hỏi Tuấn về số lợi nhuận 20% cổ tức nhưng Tuấn nói dối hiện công ty chỉ chia cổ tức 20 triệu đồng, nếu lấy Tuấn sẽ trả cho. Nghi ngờ bị lừa, anh Tùng đã âm thầm tìm hiểu và phát hiện ra Tuấn không còn làm việc tại Công ty Quang Minh DEC từ tháng 7/2007 nên đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an

Tới thời điểm hiện tại, anh Tùng đã nhận lại được 700 triệu đồng, 300 triệu đồng còn lại không yêu cầu phải hoàn trả.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán cổ phiếu cho bạn chiếm đoạt cả tỷ đồng