Hiếp dâm, đập mù mắt nữ sinh lớp 10

Ngọc An| 06/05/2019 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị nữ sinh lớp 10 chống cự quyết liệt khi bị hiếp dâm, đối tượng đã dùng đá đập mù mắt nạn nhân.

Ngày 6/5, TAND tỉnh Bình Thuận đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án bị cáo Đỗ Văn Thống (SN 1993, ngụ ở thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân (Tỉnh Bình Thuận) về tội danh Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Bị hại trong vụ án là cháu V.T.A.V (học lớp 10 Trường THPT Hàm Tân).

Hiếp dâm, đập mù mắt nữ sinh lớp 10

Đỗ Văn Thống

Theo cáo trạng truy tố, chiều ngày 19/10/2018, sau khi đi nhậu về, đối tượng Đỗ Văn Thống điều khiển xe máy từ nhà đến thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân thì trông thấy em A.V cùng một người bạn đang đứng chờ xe buýt.

Thống cho cháu V. và bạn đi nhờ xe về nhà. Khi đến xã Tân Hà, bạn của cháu V. xuống xe để về nhà. Thống lái xe chở cháu V. chạy về hướng thị xã La Gi, rồi rẽ vào khu vực nghĩa trang Tân Tạo (phường Tân An, thị xã La Gi).

Tại đây, đối tượng đã khống chế V. để giở trò đồi bại, nhưng nữ sinh này chống cự quyết liệt. Thống đánh tới tấp rồi dùng đá đập vào vùng mặt V. đến ngất xỉu mới bỏ chạy.

Nạn nhân đã phải bò lết vào được nhà một cô giáo kêu cứu và vợ chồng cô giáo chở V. đi cấp cứu. Sau đó V. được chuyển đến BV Chợ Rẫy (TP.HCM) nhưng do vết thương quá nghiêm trọng, các bác sĩ đành bỏ mắt trái.
Kết luận giám định pháp y thể hiện: Vết thương mắt trái của nạn nhân vỡ nhãn cầu đã được phẫu thuật múc bỏ nhãn cầu và ba vết thương trên vùng mặt với tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 56%.

Tại phiên tòa, Thống thừa nhận hành vi của mình và xin giảm nhẹ hình phạt bởi trước đó gia đình đã chủ động bồi thường 20 triệu đồng. Thống cũng xin lỗi bị hại và gia đình (bé V. cũng có mặt ở tòa).

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, bị cáo đã có tiền án về tội hiếp dâm và hủy hoại tài sản chưa được xóa án tích nhưng tiếp tục phạm tội. Dù khai báo thành khẩn và ăn năn hối cải song cần phải có mức án nghiêm khắc để răn đe, giáo dục. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 15 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiếp dâm, đập mù mắt nữ sinh lớp 10