Giả danh phóng viên, quay phim tống tiền CSGT

Bá Mạnh| 24/04/2019 08:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với mục đích tống tiền CSGT Hà Tĩnh, Nguyễn Trường Quang đã chuẩn bị kỹ lưỡng máy móc sau đó bắt xe từ Đà Nẵng ra Hà Tĩnh để quay phim. Sau đó Quang gọi điện cho lực lượng CSGT yêu cầu chuyển tiền thì mới bỏ qua vụ việc.

Ngày 23/4, TAND thị xã Kỳ Anh mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Trường Quang (SN 1986, trú tại xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 8/9/2018, Quang mang theo máy quay phim bắt xe từ thành phố Đà Nẵng ra Hà Tĩnh với mục đích tìm sai phạm của lực lượng CSGT địa phương để tống tiền.

Sáng 9/9, trên quốc lộ 1A, đoạn thuộc địa phận thôn Tân Tiến, xã Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh), Quang thấy Đội CSGT phía Nam thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ tại đây nên Quang tìm vị trí ẩn nấp để quay phim. Sau khi quay xong, Quang bắt xe về Đà Nẵng để sao lưu “tài liệu” quay được vào thẻ nhớ và máy tính xách tay của mình.

Giả danh phóng viên, quay phim tống tiền CSGT

 Nguyễn Trường Quang thời điểm bị bắt.

Trong ngày 10/9, Quang gọi điện đến Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh tự xưng tên là Sơn, phóng viên báo Tuổi Trẻ và yêu cầu gặp người phụ trách Đội CSGT phía Nam.

Sau khi liên lạc được với chỉ huy Đội CSGT phía Nam, Quang đưa ra lý do cho rằng một số chiến sĩ trong đội vi phạm quy trình công tác. Sau đó, Quang đặt vấn đề với chỉ huy Đội CSGT phía Nam muốn "bỏ qua" thì phải chuyển 140 triệu đồng vào tài khoản do Quang cung cấp, nếu không hợp tác sẽ tung clip lên mạng xã hội.

Trước sự việc nêu trên, chỉ huy đội CSGT đã làm đơn tố cáo, đề nghị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã nhanh chóng làm rõ người xưng tên Sơn nói trên chính là Quang làm nghề lao động tự do chứ không phải là phóng viên, nhà báo.

Đến ngày 19/9, Quang đã tự nguyện ra đầu thú và giao nộp toàn bộ đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi giả danh phóng viên tống tiền CSGT của mình cho cơ quan công an.

Theo cơ quan điều tra, trước khi thực hiện hành vi tống tiền CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh, Quang đã thực hiện trót lọt 3 vụ cưỡng đoạt tiền của lực lượng CSGT tại các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Trị, Bình Định.

Tại phiên xử, Quang đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi căn cứ các tình tiết cũng như quá trình tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trường Quang 5 năm tù vì tội Cưỡng đoạt tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh phóng viên, quay phim tống tiền CSGT