Đồng hương rủ nhau đi cướp tài sản

Mạnh Hùng| 08/03/2018 16:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của các bị cáo trong một vụ án Cướp tài sản trên địa bàn quận Long Biên, TP Hà Nội.

Trước đó, ngày 10/1/2018, TAND quận Long Biên (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Cù Xuân Thái 7 năm 6 tháng tù; Hoàng Anh Ánh Sáng 7 năm tù và Nguyễn Quỳnh Nam 5 năm tù cùng về tội Cướp tài sản.

Tuy nhiên ngay sau bản án sơ thẩm, bị cáo Thái và bị cáo Sáng bị Viện KSND kháng nghị tăng hình phạt, còn bị cáo Nam đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm và diễn biến tại phiên tòa cho thấy, Cù Xuân Thái và Hoàng Anh Ánh Sáng ra Thủ đô Hà Nội làm thuê. Sau đó, đến khoảng giữa năm 2017, Nguyễn Quỳnh Nam bỏ học nên được Thái rủ ra Hà Nội để cùng làm.

Đến khoảng đầu tháng 7/2017, ra Hà Nội rồi đến một nhà nghỉ ở cùng với đồng bọn, Nguyễn Quỳnh Nam được Thái bàn kế hoạch đi cướp tài sản để có tiền ăn tiêu. Ngay sau đó, Thái gọi điện bảo Sáng đến nhập hội rồi Thái và đồng bọn mua dùi cui điện, dao nhọn để thực hiện kế hoạch đi cướp.

Nghĩ là làm, những ngày sau đó, các đối tượng rủ nhau đến quán cà phê của chị Lê Thị Hồng Thanh (SN 1977, trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên,TP Hà Nội) để nắm bắt quy luật đi lại của chị Thanh.

Đồng hương rủ nhau đi cướp tài sản

Ba bị cáo tại phiên tòa xét xử

Khi đã nắm rõ lịch đi lại và tối muộn ngày nào chị Thanh cũng từ quán cà phê về nhà đều để tiền, tài sản trong cốp xe máy nên Thái cùng đồng bọn quyết định ra tay thực hiện hành vi phạm tội.

Theo đó, khoảng 23h30’ ngày 8/7/2018, cả 3 đối tượng nêu trên đã phục sẵn tại đầu ngõ dẫn vào nhà ở của chị Thanh, rồi khi chị Thanh về đến đầu ngõ thì bị Thái và đồng bọn xông ra chặn đường, dùng dùi cui điện chích vào người. Hoảng sợ, chị Thanh liền nhảy ra khỏi và tri hô.

Cùng lúc, một tổ công tác của Công an phường Ngọc Thụy làm nhiệm vụ gần đó đã kịp ập đến và cùng quần chúng nhân dân bắt giữ được Nam.

Qua lời khai của Nam, lực lượng chức năng đã tới nhà nghỉ để bắt giữ Thái và Sáng. Tang vật trong vụ cướp tài sản là chiếc xe máy hiệu Honda Lead, điện thoại iPhone 6 và 32 triệu đồng trong cốp xe máy.

Tổng trị giá tài sản lên đến hơn 60 triệu đồng. Tuy nhiên trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã trao trả cho bị hại.

Tại phiên tòa phúc thẩm, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, lời khai cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Quỳnh Nam.

Về kháng nghị của Viện KSND, HĐXX cấp phúc thẩm nhận thấy với hành vi và mức án phạt nêu trên là có căn cứ và phù hợp nên không có chấp nhận kháng nghị.

Theo đó, HĐXX cấp phúc thẩm TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt các bị cáo Cù Xuân Thái 7 năm 6 tháng tù; Hoàng Anh Ánh Sáng 7 năm tù và bị cáo Nguyễn Quỳnh Nam  4 năm 6 tháng tù (giảm 6 tháng so với bản án sơ thẩm) về tội Cướp tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hương rủ nhau đi cướp tài sản