Căm hận ngập lòng, vợ đòi tăng mức án trừng phạt chồng

Bảo Trâm| 26/11/2014 05:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì cú điện thoại và dòng tin nhắn lạ, Hoàng trong cơn ghen ngùn ngụt đã lấy chai a xít đổ vào cổ và mặt vợ. Nghe tin con gái gặp nạn, gia đình chị H. (vợ Hoàng) đã kéo sang nhà con rể làm rõ chuyện, để rồi lại thêm người nhập viện, kẻ đi tù...

Căm hận ngập lòng, vợ đòi tăng mức án trừng phạt chồng

Ảnh minh họa

Đã gần 1 năm trôi qua, kể từ buổi tối kinh hoàng ấy, nó không chỉ kinh hoàng với nạn nhân khi phải quằn quại trong đau đớn vì bị a xít hủy hoại do bị chính người chồng gây ra, mà con là nỗi mất mát, sứt mẻ tình thông gia giữa hai gia đình không thể bù đắp.

Để rồi những ngày này, thụ án ở trại giam Ngọc Lý (Bắc Giang) phạm nhân Nguyễn Huy Hoàng (SN 1982, ở Quế Võ, Bắc Ninh) vẫn ám ảnh về tình, về tội một cách muộn màng, tuyệt vọng: Cho đến bao giờ nạn nhân - cũng chính là người vợ của phạm nhân với những vết thương về thể xác kia theo thời gian vẫn còn đó, có thể làm mờ đi nỗi căm hận mà tha thứ cho mình?.

Trước khi đi tù, Hoàng cũng đã từng có một cuộc sống hạnh phúc như nhiều người. Làm nghề lái xe, Hoàng và chị H. (SN 1984) nên duyên vợ chồng trong sự vui mừng của hai bên gia đình. Năm 2006, con của họ chào đời khiến cho niềm vui thêm trọn vẹn.

Buổi tối định mệnh ấy vào khoảng 21h30 ngày 9/12/2013, Hoàng và vợ đi chơi về. Khi chuẩn bị đi ngủ, Hoàng bỗng thấy chuông điện thoại của vợ reo. Anh ta cầm điện thoại của vợ lên nghe, nhưng đầu dây bên kia không có ai trả lời. Điều này khiến Hoàng ngờ vực về việc vợ mình có quan hệ tình cảm với người khác. Anh ta đoán già đoán non nhân tình của vợ là một người tên Bắc, ở Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh. Hoàng tra hỏi vợ nhưng chị H. không nhận.

Tiếp đó, có tin nhắn từ số điện lạ gửi vào điện thoại của Hoàng với nội dung: "Mày giữ được thân xác vợ mày chứ không giữ được trái tim vợ mày. Mày nhìn lại vợ mày đi, bây giờ là vợ tao". Đọc xong tin nhắn, Hoàng nổi điên. Anh ta tiếp tục tra hỏi vợ về người đã gửi tin nhắn trên, nhưng chị H. vẫn một mực trả lời không biết.

Trong cơn tức giận, Hoàng cởi áo vợ. Thấy trên ngực chị H. có vết thâm tím và xước da, Hoàng nổi điên tát vợ rồi lôi chị H. từ trên giường ngã xuống đất.

Khi lửa ghen đang ngùn ngụt, Hoàng nhìn thấy chai nhựa đựng a xít ở góc nhà (trước đó anh ta mua về để đổ vào bình ắc quy của xe ô tô), mở nắp chai và đổ a xít vào mặt và cổ của vợ rồi bỏ ra ngoài.

Lát sau, anh ta quay vào nhà, thấy vợ bị bỏng ở cổ và mặt, Hoàng như choàng tỉnh. Anh ta cuống cuồng lấy vỏ chăn thấm và lau a xít trên mặt và cổ vợ, nhưng đã muộn. Thấy vợ quằn quại trong đau đớn, Hoàng gọi điện cho người nhà đến đưa chị H. đi cấp cứu.

22h30 cùng ngày hôm đó, mẹ đẻ chị H. sau khi nghe tin con gái bị nạn, đã cùng hai con trai đi ô tô đến nhà Hoàng để xem sự thể ra sao. Tìm đến nhà thông gia, mẹ của chị H. và mẹ của Hoàng đã không giữ được bình tĩnh. Không thể giữ được hòa khí, hai bên thông gia đã to tiếng với nhau. Rồi giữa người nhà của Hoàng và người thân của chị H. đã xảy ra hỗn chiến. Em ruột của Hoàng đã dùng dao chém người thân của chị H., khiến anh này bị thương, tổn hại 41% sức khỏe.

Sau cái đêm kinh hoàng đó, Hoàng và em trai bị bắt giữ, còn chị H. phải nằm điều trị dài ngày ở bệnh viện. Đến ngày 24/1/2014, chị H. mới được xuất viện với mức độ tổn thương 45% sức khỏe.

Giữ được tính mạng, nhưng chị H. phải mang theo thương tật suốt đời, những vết sẹo nhăn nhúm trên cơ thể cứ mãi đeo đẳng, nhắc người vợ nhớ đến tội ác mà chồng đã gây ra cho mình.

Cả Hoàng và em trai của Hoàng đều bị truy tố và đưa ra xét xử sơ thẩm về tội Cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, chưa dừng ở đó, sau phiên xét xử sơ thẩm, không thể nguôi hận, gia đình chị H. và bản thân chị cũng đã làm đơn kháng cáo, đòi tăng nặng hình phạt đối với Hoàng.

Kết thúc phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã tuyên phạt mức án 7 năm tù giam cho bị cáo Hoàng, trong khi người em trai cũng phải nhận 6 năm tù vì tội Cố ý gây thương tích.

Kẻ gây tội ác thì đã phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, nhưng còn người ở lại, nỗi đau thể xác nỗi đau tinh thần của người bị hại và cả gia đình hai bên vẫn dai đẳng mãi đến bây giờ. Đau đớn nhất là cả bị cáo và nạn nhân đều là những người sống cùng nhà có tình vợ chồng với nhau, chỉ vì người chồng đã quá ghen tuông mà ra tay tàn độc với vợ, hủy hoại chính hạnh phúc của gia đình mình và cả gia đình hai bên thông gia.

Tuy nhiên, xét về khía cạnh nào đó, chuyện vợ chồng không thể xét đến 2 bên, âu đây cũng là bài học cho nhiều gia đình trong cuộc sống hiện hữu - vợ chồng hãy luôn cố gắng tạo được niềm tin cho nhau, tránh khi xảy ra mâu thuẫn nhỏ, sự thiếu tin tưởng, hoài nghi sẵn có dễ dàng bùng lên giống như quỷ hiện hình, không còn kiểm soát được hành vi suy nghĩ của bản thân, gây ra những hậu quả đau lòng như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căm hận ngập lòng, vợ đòi tăng mức án trừng phạt chồng