"Nhiếp ảnh gia" lừa gái đẹp, ra tòa tự nhận bị tâm thần vì tai nạn

Đoàn Nga| 02/02/2015 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày ngày, Sơn ăn mặc bảnh bao, cưỡi xe SH lang thang trên đường tìm "mồi". Thấy cô nào xinh gái, đi xe đắt tiền, sử dụng điện thoại xin là gã sấn đến làm quen rồi giả vờ mời làm người mẫu chụp ảnh để lừa lấy xe, điện thoại của họ.

Dù đã có hai tiền án, ra tù không có việc làm nên Phạm Hồng Sơn, 35 tuổi (Tạm trú tại số 1, ngõ 160, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội), quyết định quay lại con đường lừa đảo. Lần này, đối tượng nhắm đến của Sơn là các cô gái trẻ, mới lớn. Nắm được tâm lý của các cô gái này muốn nổi tiếng, muốn được lăng xê nên Sơn tự nhận mình là nhiếp ảnh gia.

Ngày ngày, Sơn ăn mặc bảnh bao, đi trên chiếc xe SH mầu trắng không biển kiểm soát lượn lờ ngoài đường. Gã luôn để ý xung quanh để tìm “con mồi”. Hễ thấy cô gái nào đi xe đẹp, có nhan sắc và dùng điện thoại đắt tiền là Sơn bám theo. Sơn thường đi xe song song với “con mồi” rồi nói chuyện làm quen. Trong câu chuyện, Sơn khoe mình là nhiếp ảnh gia có ảnh viện lớn, chuyên chụp ảnh cho người mẫu nổi tiếng. Sau đó, gã xin số điện thoại để mời đi uống nước và mời “cộng tác chụp ảnh lịch”.

Vào khoảng 9h ngày 8/10/2013 khi đang đi trên đường Phố Huế (Hà Nội), Sơn bắt gặp chị Lê Minh T. 23 tuổi (ở Đống Đa, Hà Nội) đi xe máy phía trước. Thấy chị T có xe đẹp và điện thoại Iphone 5 nên Sơn quyết định bám theo. Sơn đi sát chị T rồi tự giới thiệu mình là Tùng làm việc tại ảnh viện Juliet. Sơn khen chị T đẹp rồi ngỏ lời nhờ chị này làm người mẫu cho bộ ảnh mới của anh ta.

Phạm Hồng Sơn khi mới bị bắt tại cơ quan điều tra

Đến khoảng 10h ngày 9/10/2013, Sơn hẹn gặp chị T tại vỉa hè trung tâm thương mại Vincom (phố Bà Triệu). Gặp nhau, Sơn nói ảnh viện của anh ta ở tầng 8 rồi bảo chị T để Sơn đưa xe máy vào hầm gửi. Trên đường đi Sơn hỏi mượn chị chiếc điện thoại Iphon 5 rồi giả vờ bấm số gọi điện. Đến trước cổng hầm gửi xe, Sơn bảo chị T đứng chờ rồi đi xe máy hiệu Vespa LX của chị này cùng chiếc điện thoại đắt tiền theo cửa ra rồi tẩu thoát. Phải mất một lúc lâu chị T mới nhận ra mình đã bị lừa.

Khoảng 21h ngày 1/1/2014, trong khi Sơn đang “dụ” một nạn nhân khác tại quán cà phên trên đường Trần Huy Liệu (Ba Đình, Hà Nội) thì cảnh sát tóm gọn. Ban đầu Sơn tỏ ra ngoan cố, tuy nhiên quá trình đấu tranh với các chứng cứ không thể chối cãi, Sơn đã thừa nhận và khai báo các hành vi phạm tội của mình. Sơn khai nhận mỗi khi lừa được xe máy và điện thoại hắn thường đem bán với giá rẻ. Điện thoại thì bán từ 8 đến 10 triệu đồng, xe máy Sơn bán từ 15 đến 50 triệu đồng. 

Bằng thủ đoạn này, Sơn đã chiếm đoạt được 9 chiếc xe máy, 5 chiếc điện thoại loại đắt tiền và tiền mặt. Tổng trị giá tài sản mà Sơn chiếm đoạt của các nạn nhân là hơn 500 triệu đồng.

Ngày 2/2, TAND thành phố Hà Nội đã đưa Phạm Hồng Sơn ra xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Tại phiên tòa Sơn khai bị tai nạn giao thông, đầu óc không được “minh mẫn”, nên VKS đã đề nghị HĐXX tạm hoãn phiên tòa cho bị cáo đi giám định tâm thần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nhiếp ảnh gia" lừa gái đẹp, ra tòa tự nhận bị tâm thần vì tai nạn