Ngày mai xét xử Lý Nguyễn Chung trong vụ án Giết người ở Bắc Giang

H.Hạnh| 28/09/2014 21:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/9, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang sẽ đưa ra xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung (26 tuổi, ngụ tại xã Eaka Mút, huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk), hung thủ trong vụ án Giết người cách đây 11 năm.

Được biết, phiên sơ thẩm xét xử Lý Nguyễn Chung dự kiến diễn ra trong 1 ngày. Thành phần HĐXX gồm 5 người, trong đó Thẩm phán Ngọc Thị Vui làm chủ tọa. Luật sư Hoàng Minh Hiển, thuộc Đoàn luật sư thành phố Hà Nội - là người được chỉ định bào chữa cho Lý Nguyễn Chung.

Ngày mai xét xử Lý Nguyễn Chung trong vụ án Giết người ở Bắc Giang

Bị cáo Lý Nguyễn Chung

Theo cáo trạng của VKSND  tỉnh Bắc Giang, khoảng 19h30 tối ngày 15/8/2003, Chung đến cửa hàng của chị Hoan để mua dầu gội đầu. Khi đến nơi, thấy trong tủ kính của chị Hoan có tiền, Chung nảy ý định chiếm đoạt. Nhìn trước ngó sau thấy vắng người, Chung rút dao bấm rón rén đi vào nhà chị Hoan.

Lúc này, chị Hoan sơ hở, Chung lao vào đâm chị Hoan. Quá kinh hãi, chị Hoan bỏ chạy vào nhà, nhưng bị kẻ sát nhân đuổi theo truy sát. Trong lúc vật lộn với chị Hoan, Chung đâm trượt hai nhát vào tay trái của mình, đến nay còn để lại sẹo.

Gây án xong, Chung lạnh lùng mở tủ kính lấy toàn bộ số tiền 59 nghìn đồng rồi quay lại tháo hai chiếc nhẫn trên tay của nạn nhân. Trước khi ra về, y còn bình tĩnh tắt hết đèn và đóng cửa để tránh bị phát hiện. Trên đường về, Chung vứt con dao bị gãy chuôi xuống mương cách hiện trường khoảng vài chục mét. Đến nhà, Chung tắm rửa và ngâm bộ quần áo dính đầy máu để xóa dấu vết vụ án.

Khi nhìn thấy chậu quần áo đầy máu của con trai mình, ông Chúc, bố Chung biết mọi chuyện. Thay vì khuyên con đầu thú, ông bàn với Chung trốn về quê gốc của mình ở Lạng Sơn. Tại Lạng Sơn, Chung kể lại sự việc với Lý Văn Phúc là anh trai của mình rồi đưa hai chiếc nhẫn cho Phúc. Biết chuyện, một lần nữa, Phúc lại vay tiền cho Chung để trốn vào Đắk Lắk lấy vợ sinh con.

Đến ngày 25/10/2013 Chung mới ra đầu thú, khai nhận hành vi giết chị Nguyễn Thị Hoan để cướp tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày mai xét xử Lý Nguyễn Chung trong vụ án Giết người ở Bắc Giang