Trường Cao đẳng nghề GTVT TW II: Giáo viên “tố” Hiệu trưởng có nhiều sai phạm

Việt Trung| 28/09/2014 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Công lý nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Dao, giáo viên đang công tác tại Khoa Cơ bản cơ sở Trường Cao đẳng GTVT TWII về việc ông Hoàng Văn Dũng, Hiệu trường nhà trường có nhiều sai phạm trong việc quản lý, điều hành các hoạt động của nhà trường.

Đơn của ông Dao nêu: Vào đầu năm 2013, để đáp ứng yêu cầu về trình độ chuyên môn của giáo viên, ông Dũng đã “chỉ đạo” một số giáo viên ở một số khoa đến Trung tâm Ngoại ngữ Tin học của nhà trường do bà Quách Thị Ngọc (vợ của ông Dũng) làm Phó Giám đốc phụ trách để mua chứng chỉ tin học, ngoại ngữ với giá từ 250-300.000 đồng/chứng chỉ.

Ngày 25/4/2013, Trường Cao đẳng nghề giao thông vận tải Trung ương II (Trường CĐ GTVT TWII) thuộc Bộ Giao thông Vận tải đã thành lập Hội đồng tuyển dụng bằng hình thức xét tuyển. Mặc dù là Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng nhưng ông Dũng lại trực tiếp ngồi phỏng vấn bà Quách Thị Thanh Bình (em ruột của vợ ông Dũng) và ông Hoàng Anh Thắng (con trai chú ruột ông Dũng)... Theo ông Dao, việc tổ chức xét tuyển dụng viên chức của Trường CĐ GTVT TWII chỉ mang tính hình thức, thiếu nghiêm túc và có nhiều biểu hiện tiêu cực... Hầu hết, những người trúng tuyển vào các vị trí làm việc đều được ông Dũng “quan tâm”, “bố trí” từ trước, thiếu sự cạnh tranh, bình đẳng... Ngoài ra, ông Hiệu trưởng nhà trường còn có hành vi “khai man” vị trí tuyển dụng. Cụ thể trường hợp ông Hoàng Đức Phương được giao nhiệm vụ làm Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Lái xe cơ giới đường bộ của Trường từ năm 2010 đến nay. Nhưng trong Thông báo số 229/TB-HĐTD và Quyểt định số 565/QĐ-CĐN GTVT TWII thì ông Phương lại nằm trong danh sách Cán bộ tư vấn pháp luật, Phòng Hành chính - Tổng hợp. Tương tự, trường hợp ông Trịnh Hoàng Huy, cán bộ làm việc tại Trung tâm Đào tạo và Lái xe cơ giới đường bộ nhưng được đưa vào danh sách Cán bộ quản lý nhân sự, Phòng Hành chính - Tổng hợp; bà Đào Ngọc Quỳnh, phụ trách kế toán Trung tâm Đào tạo và Lái xe cơ giới đường bộ trúng tuyển viên chức thuộc Phòng Tài chính - Kế toán. Việc làm trên đã tạo ra những “nghi vấn”, dư luận không tốt cho cán bộ, giáo viên nhà trường.

Theo quy định, thời gian làm việc của giáo viên dạy cao đẳng nghề là 44 tuần/năm, tương đương 380 - 450 giờ chuẩn/năm; tiền trả thêm giờ cho giáo viên từ 25.000 đồng - 36.000 đồng/1 giờ thừa. Thế nhưng, ông Hiệu trưởng lại quy định giáo viên dạy nghề nhà trường phải dạy 616 giờ/năm và chỉ trả tiền dạy thêm giờ cho giáo viên là 12.000 đồng/giờ. Ngoài ra, ông Hiệu trưởng còn dung túng cho ông Đặng Hữu Vĩnh, Trưởng khoa Vỏ tàu “làm bừa”. Cụ thể, mặc dù không dạy học nhưng ông Vĩnh đã khai khống và thanh toán mỗi kỳ hàng nghìn giờ giạy thêm. Để làm được việc này, ông Vĩnh đã lợi dụng một số giáo viên mới và hướng dẫn viên trong Khoa tham gia giảng dạy có giờ thừa, chuyển sang giờ giảng của mình cùng một số giáo viên lâu năm để thanh toán với số tiền 12.000 đồng/giờ...

Từ năm 2012 đến nay, trong quá trình xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất nhà trường, ông Dũng đã không minh bạch về tài chính. Đầu năm 2013, Khoa Vỏ tàu được giao nhiệm vụ gia công hoàn thiện phần còn lại của công trình Nhà máy uốn trục 3 (diện tích khoảng 500m2), làm nhà để xe cẩu (bên cạnh Nhà máy uốn trục 3). Vật liệu để thi công công trình như tôn, thép... đều được tận dụng từ những công trình cũ của nhà trường nhưng ông Hiệu trưởng đã “phù phép” chúng thành vật liệu được mua mới. Quá trình thi công công trình, tập thể giáo viên Khoa Vỏ tàu cùng các sinh viên đã phải bỏ ra hàng nghìn ngày công nhưng không được nhận tiền công, trong khi đó, số tiền thanh, quyết toán công trình lên tới hàng trăm triệu đồng...

Làm việc với phóng viên, ông Tô Xuân Phụng, Phó Hiệu trưởng Trường CĐ GTVT TWII, người phụ trách phát ngôn cho biết: Hiện tại, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải đã cử một Tổ công tác tiến hành xác minh nội dung vụ việc. Khi nào Tổ công tác xác minh xong sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng nghề GTVT TW II: Giáo viên “tố” Hiệu trưởng có nhiều sai phạm