Thanh Hóa: UBND phường Hàm Rồng bị tố “lấy tài sản” của dân đêm 30 Tết

Thanh Phương| 21/02/2017 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đơn thư phản ánh của người dân, vào đêm 27/1 (tức 30 Tết) vừa qua, chính quyền phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) đã xuống phá dỡ hàng rào, cột bê tông, cửa và một số ổ khóa nằm trên đất đã có sổ đỏ của dân mà không có bất kỳ thông báo nào.

Theo đó, ông Lương Trọng Thắng (trú tại làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa) cho biết, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 27/1, trong khi cả nước đang chuẩn bị đón giao thừa, ông Nguyễn Đức Trường, Phó Chủ tịch UBND phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) đã dẫn một đoàn khoảng 10 người xuống phá dỡ hàng rào, cột bê tông, hai bộ khóa, hai cánh cửa … với tổng giá trị lên đến gần 10 triệu đồng trên khu đất đã có sổ đỏ mang tên ông Lương Trọng Tằm (bố ông Thắng).

Thanh Hóa: UBND phường Hàm Rồng bị tố “lấy tài sản” của dân đêm 30 Tết

Trụ sở  UBND phường Hàm Rồng

Sau khi tháo dỡ, chính quyền phường Hàm Rồng đưa tất cả số tài sản lên ô tô, rồi gọi cho ông Lương Trọng Triều, Trưởng làng đến ký vào biên bản ngay trong đêm. Đáng nói, việc tháo dỡ này, ông Thắng không được chính quyền địa phương thông báo cũng như gửi biên bản kê các tài sản đã bị thu giữ.

“Việc ông Trường, Phó Chủ tịch UBND phường Hàm Rồng tự ý huy động lực lượng xuống lấy tài sản của gia đình tôi mà không có thông báo, không có giấy tờ, thủ tục nào là hoàn toàn trái với quy định của pháp luật. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý những cá nhân có liên quan”, ông Thắng bức xúc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, gia đình ông Thắng được thừa kế 22.957m2 đất, mục đích sử dụng là trồng cây hàng năm và phát triển kinh tế gia đình lâu dài theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 3352897, do UBND TP Thanh Hóa cấp.

Cùng nằm trong khu đất này còn có động Tiên Sơn và phải đi qua khu đất của gia đình ông Thắng mới có thể vào động. Nhiều năm nay, TP Thanh Hóa vẫn chưa có phương án đền bù hoặc có dự án mở con đường khác vào động.

Đặc biệt, trong khu vực động Tiên Sơn, chính quyền phường Hàm Rồng lại cho gia đình ông Cao Thanh Luyện thu vé 30 nghìn đồng/người. Do đó, từ nhiều năm qua gia đình ông Lương Trọng Thắng đã làm đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng yêu cầu giải quyết, không ít lần thanh tra, kiểm tra nhưng chưa giải quyết dứt điểm.

Thanh Hóa: UBND phường Hàm Rồng bị tố “lấy tài sản” của dân đêm 30 Tết

Thanh Hóa: UBND phường Hàm Rồng bị tố “lấy tài sản” của dân đêm 30 Tết

Đơn khiếu nại của gia đình ông Thắng

Trả lời về sự việc trên, ông Nguyễn Đức Trường, Phó Chủ tịch UBND phường Hàm Rồng cho hay: “Chính quyền địa phương có thu giữ 1 số tài sản của gia đình ông Thắng vào tối 27/1. Việc làm này là do chỉ đạo từ cấp trên, có lập biên bản, số tài sản này đang trong nhà kho. Nếu gia đình có thắc mắc thì làm đơn gửi lên phường để được giải quyết".

Khi được hỏi tại sao trước khi lập biên bản thu giữ không thông báo cho chủ sở hữu là gia đình ông Thắng và biên bản không gửi cho phía người dân theo quy định thì ông Trường không trả lời.

Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đã nhiều lần đến UBND TP Thanh Hóa để “gõ cửa” các lãnh đạo tìm lời giải, thế nhưng tất cả chỉ nhận được câu trả lời chung chung là sự việc đang trong quá trình giải quyết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: UBND phường Hàm Rồng bị tố “lấy tài sản” của dân đêm 30 Tết