Vinfast có hướng đi phù hợp chiến lược phát triển cơ khí của Việt Nam

Vũ Ba| 02/04/2019 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là nhận xét của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển trong chuyến công tác tại Hải Phòng và thăm tổ hợp Nhà máy Vinfast (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) sáng 2/4/2019.

Cùng đi với Phó Chủ tịch Quốc hội có Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường, Trưởng Ban công tác đại biểu của của Quốc hội và đại diện lãnh đạo các Bộ Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải.

Về phía thành phố Hải Phòng có ông Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ - Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng.

Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô và xe máy điện Vinfast khởi công tháng 9/2017. Ngày 3/11/2018, Vinfast đã khánh thành Nhà máy sản xuất xe máy điện và ra mắt sản phẩm xe máy điện “Klara”. Ngày 6/3/2019, Nhà máy đã hoàn thành sản xuất thử nghiệm chiếc xe ô tô Lux SUV đầu tiên  và đã đưa 155 chiếc ra nước ngoài kiểm thử vào ngày 20/3/2019. Dự kiến, Nhà máy sẽ đưa sản phẩm ô tô ra thị trường trong quý II năm 2019.

Vinfast cũng đã ký kết hợp tác với nhiều hãng sản xuất ô tô lớn trong ngành công nghiệp như GM, BMW… đồng thời dành ra một khu công nghiệp phụ trợ với quy mô lớn để mời các đối tác chiến lược đầu tư xây dựng quan hệ lâu dài. Bên cạnh đó, Vinfast cũng thành lập Trung tâm dạy nghề chuyên nghiệp lớn nhất Đông Nam Á theo tiêu chuẩn Đức, gồm 2 lĩnh vực đào tạo chính là cơ khí công nghiệp và cơ điện tử.

Vinfast có hướng đi phù hợp chiến lược phát triển cơ khí của Việt Nam

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cùng đoàn công tác thăm tổ hợp Nhà máy Vinfast 

Phát biểu tại buổi làm việc với Nhà máy Vinfast, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đánh giá cao quyết tâm đầu tư của Tập đoàn Vingroup trong lĩnh vực sản xuất ô tô và bày tỏ vui mừng đã có sản phẩm ô tô đầu tiên mang thương hiệu của Việt Nam. Theo Phó Chủ tịch Quốc hội, Đoàn khảo sát đã có những chuyến đi nghiên cứu về phát triển cơ khí chế tạo tại Việt Nam và tổ hợp Nhà máy Vinfast đang có hướng đi phù hợp với chiến lược phát triển cơ khí của Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn Tập đoàn Vingroup và tổ hợp Nhà máy Vinfast tiếp tục đầu tư nghiên cứu, làm chủ được khoa học công nghệ, nâng được chỉ số sáng tạo cao trong công nghiệp cơ khí; có cơ sở nghiên cứu để tiếp tục cải tiến nâng cao chất lượng; ngoài liên kết với các đối tác nước ngoài, cũng tăng cường liên kết với các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam để phát triển công nghiệp phụ trợ; phải đi theo hướng công nghiệp sạch thân thiện với môi trường.

Theo ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành uỷ - Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng, trong 3 năm qua, thành phố đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Vingroup thực hiện đầu tư vào nhiều lĩnh vực trọng yếu trên địa bàn. Tất cả các lĩnh vực đã và đang đầu tư vào thành phố, nhà đầu tư đều mang lại hiệu quả, triển khai với tiến độ nhanh, được sự quan tâm, ủng hộ của cơ quan quản lý nhà nước và nhân dân.

Bí thư Thành uỷ Hải Phòng đã đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương, thời gian tới tiếp tục quan tâm có cơ chế chính sách phù hợp để Vinfast mang lại nhiều thành công hơn nữa không chỉ riêng với Tập đoàn mà còn góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước và thành phố Hải Phòng.

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác của Quốc hội đã đi thăm, khảo sát tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinfast có hướng đi phù hợp chiến lược phát triển cơ khí của Việt Nam