Lễ trao Giấy phép thành lập và hoạt động cho Công ty Chứng khoán Hải Phòng

Hà Tiên| 23/11/2015 22:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) trao Giấy phép thành lập và hoạt động cho CTCP Chứng khoán Hải Phòng trên cơ sở hợp nhất hai Công ty chứng khoán là CTCP Chứng khoán Hải Phòng và CTCP Chứng khoán Á Âu.

Đây là trường hợp hợp nhất CTCK lần thứ ba trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

                    Lễ trao Giấy phép thành lập và hoạt động cho Công ty Chứng khoán Hải Phòng

Ông Vũ Bằng, Chủ tịch UBCKNN trao giấy phép thành lập cho ông  Vũ Dương Hiền, Chủ tích HĐQT CTCK Hải Phòng

Tại buổi lễ, thay mặt Ban lãnh đạo UBCKNN, ông Phạm Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBCKNN cho biết, CTCP Chứng khoán Hải Phòng và CTCP Chứng khoán Á Âu là hai công ty hợp nhất trong năm 2015 trong số các tổ chức kinh doanh chứng khoán đã thực hiện suôn sẻ các thủ tục và chính thức ra mắt hoạt động trên thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Được biết, CTCK Hải Phòng sau khi hợp nhất được phép thực hiện các nghiệp vụ kinh doanh môi giới chứng khoán; tự doanh chứng khoán; tư vấn đầu tư chứng khoán, và có vốn điều lệ 291,8 tỷ đồng.

Theo đó, việc hợp nhất hai CTCK hướng tới mục tiêu quan trọng sau sáp nhập là tổ chức kinh doanh chứng khoán phải hoạt động hiệu quả, quản trị an toàn tài chính, quản trị rủi ro tốt. 

Đây là sự kiện quan trọng trên thị trường chứng khoán và là điểm nhấn của quá trình tái cấu trúc CTCK trên thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2015.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao Giấy phép thành lập và hoạt động cho Công ty Chứng khoán Hải Phòng