Dự án Gold Hill 3: Đất Xanh Group tiếp tục “chơi chiêu” nhằm lừa khách hàng

An Hà| 12/04/2019 16:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 3 năm đóng 100% tiền mua nền tại dự án Gold Hill 3, khách hàng vẫn chưa có được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở. Lý do chậm giao GCN QSDĐ là do cơ quan chính quyền không chịu xác nhận bàn giao hạ tầng kỹ thuật.

Chưa nhận được GCN QSDĐ là do "nguyên nhân khách quan"

Vì tin vào Đất xanh Group, nên rất nhiều khách hàng đã xuống tiền mua đất nền dự án Gold Hill 3. Và cái kết, là rơi vào tình thế tiến không được lùi không xong, khi đã nhiều lần bị đất xanh chơi chiêu trò “hứa” nhằm che lấp sai phạm.

Trong đơn cầu cứu gửi các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai, và huyện Trảng Bom một số khách hàng đại diện mua đất dự án Gold Hill 3 đã khẳng định rõ: “Theo như điều khoản 6.1.3 trên hợp đồng nguyên tắc. Đất Xanh phải làm thủ tục chuyển nhượng GCN QSDĐ ở trong vòng 9 tháng kể từ khi bàn giao đất nền. Tức là Đất Xanh phải làm thủ tục chuyển nhượng QSDĐ ở cho chúng tôi bắt đầu vào tháng 12 năm 2017.

Vậy mà tới nay khách hàng vẫn chưa nhận được GCN QSDĐ như cam kết, mà trái lại họ còn bị Đất Xanh hứa lần hứa lượt. Đồng thời, nhận được câu trả lời do nguyên nhân khách quan là do chính quyền địa phương không chịu xác nhận bàn giao hạ tầng kỹ thuật.

Dự án Gold Hill 3: Đất Xanh Group tiếp tục “chơi chiêu” nhằm lừa khách hàng

Công văn trả lời khách hàng của Đất Xanh Group

Ngày 19/03/2019, Đất Xanh cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư đã hoàn tất xong thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho toàn bộ các nền đất của dự án Gold Hill. Trong đó, 90% lô đất này đã được chuyển sang tên cho khách hàng, chỉ còn 10% lô đất đang đứng tên chủ đầu tư".

Cũng theo Đất Xanh, thời điểm để hoàn tất thủ tục sang tên trên GCN cho khách hàng phụ thuộc vào UBND tỉnh Đồng Nai xử lý và quyết định. "Chúng tôi đã và đang nỗ lực hoàn tất thủ tục sang tên giấy chứng nhận cho quý khách trong vòng 6 tháng tới. Nếu không làm được, chủ đầu tư cam kết sẽ bị xử lý vi phạm theo các điều khoản quy định tại hợp đồng đã ký", đại diện Công ty Đất Xanh cho biết.

Trong trường hợp cần thiết, khách hàng có thể thực hiện nhận bản gốc GCN từ chủ đầu tư bất kỳ thời điểm nào.

Phải chăng, đây là một “thủ thuật” nhằm che mắt một số khách hàng “nhẹ dạ”. Theo chị K.C, đại diện khách hàng cho biết: "Đất Xanh dường như đang cố tình “cài” khách hàng vào bẫy. Bởi chúng tôi đã cầm số gốc đi hỏi cơ quan chức năng trả lời rõ ràng là không thể chuyển nhượng được, không xin được giấy phép xây dựng. Và sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Đồng Nai cũng khẳng định đối với cái sổ này chúng tôi không được phép làm gì hết vì sổ đang mang tên Long Kim Phát".

Khách hàng bị “bẫy” thông tin

Để tránh những những bẫy thông tin mà Đất Xanh đưa ra, khách hàng yêu cầu đối thoại để ký phụ lục hợp đồng bổ sung điều khoản thưởng/ phạt, song, phía Đất Xanh lại nói chưa cần thiết ký bổ sung thêm điều khoản này.

Theo khách hàng, việc ký kết hợp đồng nguyên tắc về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất để xây dựng nhà ở, Đất Xanh đã “khéo léo” khi không “cài” vào điều khoản phạt trong trường hợp chủ đầu tư chậm bàn giao sổ đỏ cho cư dân. Thế nên, dù công ty có chậm 3 năm hay nhiều năm đi chăng nữa thì cư dân cũng phải chịu thua thiệt về mình.

Ngoài ra, phía Đất Xanh, luôn khẳng định việc chậm trễ trong hoàn tất thủ tục sang tên trên giấy chứng nhận cho khách hàng là yếu tố khách quan, xuất phát từ chính quyền địa phương.

Dự án Gold Hill 3: Đất Xanh Group tiếp tục “chơi chiêu” nhằm lừa khách hàng

 Cư dân căng băng rôn đòi Đất Xanh bồi thường thiệt hại

Theo tìm hiểu của PV thì Đất Xanh đã lừa khách hàng rất nhiều lần. Cụ thế vào 2/11/2018, công ty Đất Xanh đã hẹn 30 khách hàng đi ký hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ tại phòng công chứng Bửu Hòa nhưng không giao hợp đồng đã ký cho khách hàng.

Tiếp đó, vào ngày 22 và 23 /11/2018, Đất Xanh tiếp tục lặp lại hành động trên với nhiều nhóm khách hàng nữa tại văn phòng công chứng Ủy ban thị trấn Trảng Bom và văn phòng công chứng Bửu Hòa. Và kết quả là hợp đồng chuyển nhượng ký tại phòng công chứng còn thiếu xác nhận của văn phòng công chứng. Lẽ ra, Đất Xanh phải bàn giao sổ đỏ sẽ bắt đầu từ tháng 3/2017 trở đi, tuỳ theo từng thời điểm khách hàng ký hợp đồng mua bán (9 tháng kể từ khi bàn giao nền). Có nghĩa là, Công ty Đất Xanh phải thực hiện việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào trước thời điểm tháng 3/2017.

Nhiều khách hàng hỏi tại sao cam kết tháng 3/2017 sẽ bàn giao sổ đỏ, nhưng đến tháng 2/2018, công ty mới làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận cho 124 lô đất cuối cùng này? Đại diện công ty Đất Xanh cho rằng, do đây là những lô đất cuối, công ty phải làm thủ tục bàn giao, đấu nối cơ sở hạ tầng, các hạng mục kỹ thuật, nhà ở xã hội… cho chính quyền địa phương thì mới có thể làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nhưng đại diện Đất Xanh cũng không chứng minh được văn bản pháp luật nào quy định việc bàn giao hạ tầng kỹ thuật xong mới được phép xin cấp GCN QSDĐ.

"Việc chậm trễ bàn giao sổ cho khách hàng xuất phát từ việc chủ đầu tư thực hiện việc đổi tên từ Công ty Cổ phần Xây dựng Địa ốc Long Kim Phát thành Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh. Cho nên, các cơ quan chức năng yêu cầu công ty này phải thực hiện đăng ký biến động điều chỉnh tên người sử dụng đất trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước khi thực hiện thủ tục xác nhận điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất", đại diện Công ty nói thêm.

Còn khách hàng cho rằng Đất Xanh đang cố tình tung thông tin như vậy để làm “bẫy” người mua về những khuất tất của mình. Đồng thời khách hàng cũng cho rằng, ngày 27/2/2018, phía công ty đã nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 124 lô đất còn lại của dự án Gold Hill. Thế nhưng, đến ngày 3/4/2018, Nghị quyết Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (Đất Xanh Group) mới thông qua việc đổi tên của công ty này. Điều này họ cho đây là trò ngụy biện của công ty, nhằm che đậy những gian dối thông tin, để chây ỳ, không chịu bàn giao sổ cho khách hàng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Gold Hill 3: Đất Xanh Group tiếp tục “chơi chiêu” nhằm lừa khách hàng