Căn hộ giá “khủng” nhất Thủ đô hoành tráng cỡ nào?

Theo Kiến Thức| 20/03/2013 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỗi m2 có giá lên tới hàng trăm triệu đồng, những dự án xây căn hộ siêu xa xỉ tại Hà Nội khiến nhiều người phải choáng váng, nhất là trong thời kỳ khủng hoảng.

D' .Palaise de Louis và căn hộ 100 tỷ đồng

Trong bối cảnh khó khăn của thị trường bất động sản, thông tin về căn hộ siêu sang D' .Palaise de Louis dự án trọng điểm của Tân Hoàng Minh Group và Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội được công bố vào tháng 2/2012 khiến nhiều người trong giới bàng hoàng khi mỗi căn hộ tại đây có giá lên tới hàng trăm tỷ đồng.

D’.Palais de Louis tọa lạc đường Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội), dự án được thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp, tái hiện những nét tiêu biểu nhất của những công trình kiến trúc kinh điển của nhân loại trong khi vẫn phải đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế về yêu cầu, chỉ tiêu kỹ thuật.

Được xây dựng trên diện tích đất 4.791 m2, Dự án gồm tòa tháp cao 27 tầng và 4 tầng hầm với kiến trúc mang phong cách Hoàng gia cổ điển mô phỏng cung điện Versailles, trang thiết bị nội thất cao cấp, nhiều tiện ích và dịch vụ. D'.Palais de Louis được thiết kế nội thất đồng bộ với 10 loại căn hộ và 10 loại kiến trúc nội thất đặc trưng. Diện tích các căn hộ từ 120,9 m2 đến 260,8 m2, có hai căn penthouse rộng hơn 1.000 m2. Trang thiết bị bên trong căn hộ cũng rất sang trọng và xa xỉ. Chủ đầu tư cho biết, nội thất đều sử dụng các vật liệu nội thất từ những thương hiệu danh tiếng như thiết bị nhà bếp Fagor - Tây Ban Nha, thiết bị vệ sinh Kohler của Mỹ, sàn gỗ Teak Myanmar, đá Marble Tây Ban Nha & Brazil,… Đặc biệt, các chi tiết được chọn lọc kỹ lưỡng hay chế tác tinh xảo như công tắc bằng vàng 10kara, phào chỉ thếp vàng…

Giá bán căn hộ được tiết lộ là trên 100 triệu đồng/m2. Như vậy, căn hộ có giá thấp nhất của dự án là trên 12 tỷ đồng, cao nhất là lên tới vài triệu đô la Mỹ.

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 12/2009 và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2014.

Hoàng Thành Tower 114 Mai Hắc Đế

Hoàng Thành Tower là dự án được xây dựng trên diện tích 3.375,9 m2 tại ô đất HH2, số 114 Mai Hắc Đế, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội do Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Hạ tầng Hoàng Thành làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư lên tới hơn 800 tỷ đồng.  Địa điểm Dự án tiếp giáp với hai đường hai chiều là phố Đoàn Trần Nghiệp và phố Mai Hắc Đế, các mặt còn lại tiếp giáp với đường nội bộ.

Căn hộ giá “khủng” nhất Thủ đô hoành tráng cỡ nào?

Phối cảnh dự án Hoàng Thành Tower.

Dự án dự kiến là một tổ hợp Trung tâm dịch vụ thương mại, căn hộ và văn phòng cùng các dịch vụ công cộng khác. Tầng 1 bố trí dịch vụ thương mại, sảnh văn phòng và sảnh các căn hộ. Từ tầng 2 đến tầng 6 là văn phòng làm việc, tầng trung gian nằm giữa khối văn phòng và khối căn hộ bố trí các phòng trị liệu, bể vầy tạo sóng và tầng kỹ thuật kết hợp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Khu căn hộ được bố trí từ tầng 7 đến tầng 18 với tổng số căn hộ khoảng 180 căn có diện tích từ 90 - 190m2. Các căn Penthouse được bố trí ở tầng 19. Giá căn hộ được chào bán ở mức từ 80 triệu đồng – 90 triệu đồng/m2. Như vậy, để sở hữu một căn hộ tại đây, khách hàng phải bỏ ra số tiền hàng chục tỷ đồng.

Khởi công từ năm 2010, dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào năm 2014.

Habico Tower

Habico Tower ở Hà Nội từng một thời vàng son là đỉnh cao của bất động sản cao cấp khi giá căn hộ thấp nhất từ 21 tỷ đồng và cao nhất là 85 tỷ đồng.

Habico Tower nằm trên đường Phạm Văn Đồng - Từ Liêm - Hà Nội là dự án do Công ty cổ phần Hải Bình làm chủ đầu tư và Tập đoàn Dongriwon Development (Hàn Quốc) vận hành khai thác.

Căn hộ giá “khủng” nhất Thủ đô hoành tráng cỡ nào?

Habico Tower hiện mới chỉ thi công đến tầng 9. Ảnh: Vietnamnet

Theo thiết kế, Habico Tower có 2 tòa tháp với chiều cao 180m với 4 tầng hầm, 36 tầng nổi được xây dựng trên diê%3ḅn tích đất 10,906 m2 và sàn xây dựng là 174,704 m2, . Dự án có tổng vốn đầu tư 220 triê%3ḅu USD. Khởi công ngày 22/3/2008, Habico Tower bao gồm các chức năng thương mại, dịch vụ, khách sạn, văn phòng và nhà ở cao cấp cho thuê.

Các căn hộ tại đây được thiết kế có diện tích từ 280 - 422m2 có giá khoảng 21 - 34 tỷ đồng. Còn đối với các căn penthouse thông tầng diện tích từ 375 - 788m2 có giá từ 34 - 85 tỷ đồng. Số lượng tổng cộng 2 loại là 136 căn hộ.

Theo chủ đầu tư, giá trên đã bao gồm toàn bộ nội thất và hệ thống thiết bị thông minh nổi tiếng thế giới đến từ Đức, Nhật, Hàn Quốc. Các căn hộ còn được lắp đặt nhiều thiết bị chưa từng có ở Việt Nam như: hệ thống sưởi sàn, vườn trong phòng, bồn tắm bằng gỗ Hinoki của Nhật Bản, sơn tường sản sinh ion âm tốt cho sức khỏe… và cả hệ thống kiểm tra y tế ngay trong từng căn hộ. Chưa kể còn có phòng Panic Room có chức năng bảo vệ, là phòng tuyến cuối cùng của chủ căn hộ, được thiết kế chống cháy, ngăn khói bảo đảm an toàn trước súng đạn, hỏa hoạn…

Mang danh là một trong những tòa nhà có căn hộ thuộc hàng đắt nhất Việt Nam nhưng theo đúng tiến độ, Habico Tower phải được hoàn thành vào năm 2011, tuy nhiên sau 4 năm xây dựng, dự án 36 tầng đến nay cũng chỉ mới thi công đến tầng 9.

Bên cạnh những dự án đang triển khai thì nhiều chung cư đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhiều năm nay như Pacific Place, Golden Westlake, Vincom Bà Triệu… là một số trong những chung cư có mức giá cao nhất tại Hà Nội. Theo khảo sát, mỗi m2 căn hộ tại các dự án này khoảng 85-145 triệu đồng/m2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căn hộ giá “khủng” nhất Thủ đô hoành tráng cỡ nào?