Xuân ấm áp đến với những gia đình chính sách huyện Quỳnh Lưu

Bá Mạnh - Trần Tú| 01/02/2020 20:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/2, đồng chí Bùi Ngọc Hòa - Thẩm phán TANDTC, nguyên Phó Chánh án Thường trực TANDTC và phu nhân cùng Báo Công lý đã đến thăm và trao quà cho những gia đình chính sách, người già neo đơn tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Cùng tham gia Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Thế Tâm – Phó tổng Biên tập Báo Công lý và đại diện các nhà tài trợ Ngân hàng Agribank khu vực Nam Nghệ An, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Theo đó, các hoạt động trao quà được diễn ra tại các điểm huyện Quỳnh Lưu, Thị trấn Cầu Giát và bệnh viện Phong- Da liễu Trung ương Quỳnh Lập.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thế Tâm – Phó Tổng biên tập Báo Công lý cho biết: Với đạo lý truyền thống "uống nước nhớ nguồn", mong muốn mang Xuân ấm đến với mọi người, mọi nhà và phương châm "không để bất kỳ ai không có Tết”, Chương trình "Tết sum vầy" được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao triển khai thực hiện rộng khắp trên cả nước và duy trì vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Xuân ấm áp đến với những gia đình chính sách huyện Quỳnh Lưu

Đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Thẩm phán TANDTC trao tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Quỳnh Lưu.

Được biết, tỉnh Nghệ An nói chung, huyện Quỳnh Lưu và Trị trấn cầu Giát nói riêng mặc dù điều kiện còn khó khăn, nhưng luôn cố gắng chăm lo tốt nhất cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và người già neo đơn, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống quý báu của dân tộc. Cùng với đó, sự quan tâm, sẻ chia của các đơn vị, đoàn thể cũng sẽ góp phần bảo đảm hơn nữa cho đời sống các hộ nghèo, người già neo đơn cùng cấp ủy và chính quyền địa phương.

Xuân ấm áp đến với những gia đình chính sách huyện Quỳnh Lưu

Xuân ấm áp đến với những gia đình chính sách huyện Quỳnh Lưu

Đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Thẩm phán TANDTC trao tặng tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 3 hộ gia đình ở huyện Quỳnh Lưu và Thị trấn Cầu Giát.

Để góp phần thực hiện mục tiêu chung đó, đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Thẩm phán TANDTC, nguyên Phó Chánh án Thường trực TANDTC và phu nhân cùng Báo Công lý với tấm lòng hảo tâm tổ chức chương trình trao 350 phần quà cho các hộ nghèo, người già neo đơn và gia đình chính sách ở huyện Quỳnh Lưu trị giá 650.000đ/suất quà (gồm quà + tiền mặt), hai căn nhà tình nghĩa có trị giá 100 triệu đồng, tổng giá trị quà trao tặng tại chương trình là 327.500.000đ; Và trao 161 phần quà cho các hộ nghèo, người già neo đơn và gia đình chính sách tại thị trấn Cầu Giát, trị giá 650.000đ/suất quà (gồm quà + tiền mặt) và một căn nhà tình nghĩa với trị giá 50 triệu đồng, tổng giá trị quà trao tặng tại chương trình là 154.650.000 đ.

Xuân ấm áp đến với những gia đình chính sách huyện Quỳnh Lưu

Đồng chí Nguyễn Thế Tâm – Phó Tổng biên tập Báo Công lý phát biểu tại lễ trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn Thị trấn Cầu Giát.

Xuân ấm áp đến với những gia đình chính sách huyện Quỳnh Lưu

Đồng chí Nguyễn Thế Tâm – Phó Tổng biên tập Báo Công lý trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quỳnh Lưu.

Tại buổi lễ, thay mặt cho lãnh đạo địa phương cùng toàn thể các gia đình chính sách, ông Hoàng Văn Bộ - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu gửi lời cảm ơn tới đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Thẩm phán TANDTC và phu nhân cùng Báo Công lý đã dành những tình cảm nồng thắm với những món quà ý nghĩa, trao tận tay cho bà con trên địa bàn, mang đến niềm vui, hạnh phúc cho các gia đình chính sách.

Xuân ấm áp đến với những gia đình chính sách huyện Quỳnh Lưu

Ông Hoàng Văn Bộ - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu gửi lời cảm ơn tới đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Thẩm phán TANDTC và phu nhân cùng Báo Công lý đã có những món quà ý nghĩa cho người dân địa phương.

Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm và tặng quà tại Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quỳnh Lập. Đây là đơn vị y tế trực thuộc Bộ Y tế được thành lập vào năm 1957, với tên gọi đầu tiên là Trại Phong Quỳnh Lập, nhiệm vụ chính lúc bấy giờ là nuôi dưỡng và điều trị tập trung cho những người không may mắc bệnh Phong, một căn bệnh mà thời bấy giờ được liệt kê là tứ chứng nan y, luôn phải chịu đựng sự mặc cảm nặng nề của xã hội và chính gia đình, người thân của họ, thậm chí họ còn bị người thân như cha, mẹ, anh chị em ruột và vợ con ruồng bỏ.

Xuân ấm áp đến với những gia đình chính sách huyện Quỳnh Lưu

Đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Thẩm phán TANDTC có buổi thăm, gặp và trao tặng quà cho các bệnh nhân tại bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quỳnh Lập.

Nhưng sau khi họ được các địa phương bàn giao cho Trại Phong Quỳnh Lập tiếp nhận điều trị, những người bệnh mới thấy tấm lòng bao dung của con người, cán bộ công nhân viên thầy thuốc nơi đây đầy ấm áp, nhân văn... Trải qua hơn 60 năm xây dựng, vượt qua những thăng trầm gian nan vất vả, Ban lãnh đạo bệnh viện cùng anh chị em bác sỹ, y tá, hộ lý… đã chung lưng đấu cật để cùng nhau gánh vác và hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và nhà nước giao phó, điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân phong trở lại hòa nhập với cuộc sống đời thường.

Hiện nay, đơn vị có 2 cơ sở ở xã Quỳnh Lập và phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, tổ chức khám và điều trị đa khoa cho tất cả các đối tượng bệnh nhân. Trải qua hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quỳnh Lập luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó; đã tiếp nhận điều trị, chăm sóc và nuôi dưỡng trên 3.000 bệnh nhân phong; điều trị khỏi bệnh và xuất viện trên 1.700 bệnh nhân.

Bệnh viện không chỉ thực hiện khám, chữa bệnh cho người bệnh phong, da liễu ở tuyến cao nhất của khu vực Bắc Trung bộ mà còn phát triển thêm các chuyên khoa khác như sản, nhi, mắt, răng hàm mặt. Bệnh viện đặt mục tiêu phấn đấu trở thành bệnh viện chuyên khoa hạng 1 trong thời gian gần nhất.

Xuân ấm áp đến với những gia đình chính sách huyện Quỳnh LưuXuân ấm áp đến với những gia đình chính sách huyện Quỳnh Lưu

Đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Thẩm phán TANDTC trao quà cho các bệnh nhân

Được biết, Thị xã Hoàng Mai mặc dù điều kiện còn khó khăn nhưng luôn tạo điều kiện và hỗ trợ chăm lo tốt nhất cho bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quỳnh Lập. Trong chuỗi hoạt động tình nghĩa lần này, chia sẻ với những đặc thù riêng của bệnh viện cũng như bệnh nhân nơi đây, đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Thẩm phán TANDTC và phu nhân, Báo Công lý cùng các nhà tài trợ ngân hàng Agribank khu vực Nam Nghệ An với tấm lòng hảo tâm, tổ chức trao 80 phần quà cho tập thể bệnh nhân, y, bác sĩ bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập, trị giá 650.000đ/suất quà (gồm quà + tiền mặt) tổng giá trị quà trao tặng tại chương trình là 52.000.000 đ.

Xúc động phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thế Tâm – Phó Tổng biên tập Báo Công lý nói: Những phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm, sự chia sẻ của cán bộ, công chức TAND các cấp và Báo Công lý cũng như chính quyền địa phương, mong mang lại một mùa Xuân ấm áp nghĩa tình đối với tập thể bệnh nhân, y, bác sĩ bệnh viện Phong- Da liễu Trung ương Quỳnh Lập có mặt tại đây.

Bác sĩ Nguyễn Việt Dương - giám đốc bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh lập xin cảm ơn những món quà đầy ý nghĩa mà đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Thẩm phán TANDTC, nguyên Phó Chánh án Thường trực TANDTC và phu nhân cùng Báo Công lý trao tặng, đó chính là sự khích lệ, là lời động viên thiết thực nhất để tập thể bệnh viện cũng như người bệnh tại đây có thêm động lực để phấn đấu.

Kết thúc buổi lễ, thay mặt Báo Công lý - Ban Tổ chức Chương trình, đồng chí Nguyễn Thế Tâm xin bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới gia đình đồng chí Thẩm phán TANDTC Bùi Ngọc Hòa đã tài trợ Chương trình, góp phần mang lại Xuân ấm cho các hộ nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách và tập thể bệnh nhân, y, bác sĩ bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập. Đây thực sự là niềm vinh dự và động viên rất lớn không chỉ cho Ban Tổ chức chương trình mà còn có ý nghĩa lớn về tinh thần tạo thêm sức mạnh, niềm tin để bà con, người bệnh vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân ấm áp đến với những gia đình chính sách huyện Quỳnh Lưu