Khởi động Dự án "Tăng cường tính minh bạch và nâng cao chất lượng xét xử tại Tòa án Việt Nam"

Đ. Việt| 26/04/2019 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/4, TANDTC và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) phối hợp tổ chức Lễ khởi động Dự án “Tăng cường tính minh bạch và nâng cao chất lượng xét xử tại Tòa án Việt Nam”.

Tham dự có Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền, Trưởng ban Ban chỉ đạo Dự án; ông Kim Do Hyun, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; Ngài Park Huynun Soo, Thẩm phán, Giám đốc dự án Tăng cường năng lực Trường Cán bộ Tòa án và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc TANDTC.

Khởi động Dự án

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền phát biểu tại Lễ khởi động Dự án 

Dự án “Tăng cường tính minh bạch và nâng cao chất lượng xét xử tại Tòa án Việt Nam" có tổng kinh phí 12.265.500 USD, trong đó vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc là 12.000.000 USD (tương đương 276,1 tỷ đồng), vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 265.500 USD (tương đương 6,1 tỷ đồng).

Dự án tập trung vào 3 mục tiêu lớn gồm: Tăng cường minh bạch; Nâng cao chất lượng xét xử và tạo nền tảng, định hướng cho việc triển khai xây dựng Tòa án điện tử của Việt Nam trong thời gian tới.

Khởi động Dự án

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền cùng Đại sứ Hàn Quốc Kim Do Hyun và ông Kim Hyeong Bae, Thẩm phán, Vụ trưởng vụ quản lý công nghệ thông tin TATC Hàn Quốc đã cùng thực hiện nghi thức bấm nút khởi động Dự án

Đối với mô hình tăng cường năng lực công nghệ thông tin và xây dựng hệ thống quản lý án điện tử, Dự án sẽ được triển khai một cách đồng bộ đối với 04 cấp Tòa án gồm TANDTC, TAND cấp cao, TAND cấp tỉnh và TAND cấp huyện. Trong đó, ở các cấp địa phương, Dự án dự kiến lựa chọn thí điểm cải cách mô hình quản lý án điện tử tại TAND cấp cao tại Hà Nội, TAND thành phố Hà Nội, TAND thành phố Hải Phòng và TAND một số huyện trực thuộc 02 tỉnh nói trên, nhằm đánh giá một cách thận trọng tính khả thi và hiệu quả của mô hình trước khi nhân rộng ra các Tòa án khác trong phạm vi toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền, Trưởng ban Ban chỉ đạo Dự án đã khẳng định vai trò quan trọng của Dự án trong việc thúc đẩy tiến trình cải cách tư pháp, cải cách hệ thống Tòa án của Việt Nam hướng tới xây dựng một hệ thống Tòa án hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

Ghi nhận những thành tựu đã đạt được của quá trình xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Chính phủ và nhân dân hai nước nói chung cũng như giữa TANDTC và các đối tác Hàn Quốc nói riêng trong thời gian vừa qua, Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của Dự án và coi đây là cơ hội để thắt chặt hơn nữa mỗi quan hệ đã và đang ngày càng phát triển giữa hai nước.

Khởi động Dự án

Các đại biểu dự Lễ khởi công Dự án chụp hình lưu niệm 

Cũng tại buổi lễ, ông Kim Do Hyun, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh vai trò của việc kiến tạo một hệ thống hành chính tư pháp minh bạch mà mục tiêu cuối cùng và quan trọng nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc tiếp cận các dịch vụ của Tòa án, tiếp cận công lý.

Ngài Đại sứ cũng tin tưởng rằng với kinh nghiệm cải cách tư pháp của mình, Tòa án tối cao Hàn Quốc - cơ quan được KOICA ủy quyền thực hiện các hạng mục của Dự án - sẽ hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho TANDTC Việt Nam trong việc thực hiện các mục tiêu cải cách tư pháp tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền đã cùng Đại sứ Hàn Quốc Kim Do Hyun và ông Kim Hyeong Bae, Thẩm phán, Vụ trưởng vụ quản lý công nghệ thông tin TATC Hàn Quốc đã cùng thực hiện nghi thức bấm nút khởi động Dự án, đánh dấu thời điểm Dự án chính thức đi vào hoạt động. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Dự án "Tăng cường tính minh bạch và nâng cao chất lượng xét xử tại Tòa án Việt Nam"