Hội đàm giữa TANDTC Việt Nam - Lào: Tiếp tục tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác song phương

Minh Giang| 11/12/2014 20:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 11/12, Bí thư TW Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình và Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa đã hội đàm với Đoàn đại biểu TANDTC Lào do đồng chí Khăm Phăn Xít Thị Đăm Pha, Chánh án TANDTC Lào dẫn đầu thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thay mặt TANDTC Việt Nam và nhân danh cá nhân, đồng chí Trương Hòa Bình chân thành cảm ơn đồng chí Khăm Phăn Xít Thị Đăm Pha và các thành viên đã dành thời gian làm việc với TANDTC Việt Nam. Đồng chí cũng mong rằng, trong buổi làm việc này, hai bên sẽ trao đổi một số nội dung về việc tổ chức Hội nghị Tòa án các tỉnh có chung đường biên giới ba nước Lào, Việt Nam, Campuchia. Tại  buổi hội đàm, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình cho biết: TANDTC Việt Nam đã nhận được bản dự thảo chương trình Hội nghị Tòa án các tỉnh có chung đường biên giới ba nước do TANDTC Lào đăng cai tổ chức vào ngày 25 và 26/12/2014. 

Hội đàm giữa TANDTC Việt Nam - Lào: Tiếp tục tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác song phương

 Hội đàm giữa TANDTC Việt Nam và TANDTC Lào

Về cơ bản, TANDTC Việt Nam nhất trí cao với chương trình hội nghị do TANDTC Lào xây dựng. Theo đó, ba nước sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong việc xét xử các tội phạm, nhìn lại những hoạt động đã hợp tác, những kết quả đã đạt được từ sau hội nghị năm 2010 và năm 2012. Hội nghị lần này có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa TAND Việt Nam - Lào nói riêng cũng như giữa Tòa án ba nước nói chung. Trong hội nghị này, Đoàn đại biểu TANDTC Việt Nam dự kiến có 50 cán bộ, công chức Tòa án tham dự, do Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình làm Trưởng đoàn. Ngoài ra, Đoàn sẽ có đại diện lãnh đạo của các Tòa án có chung đường biên giới với các Tòa án của Lào, Campuchia, một số đại biểu của Tòa án tỉnh có quan hệ kết nghĩa và đại biểu của một số đơn vị TANDTC. Bên cạnh đó, TANDTC Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ TANDTC Lào về công tác kỹ thuật để tổ chức thành công hội nghị quan trọng này.

Thay mặt TANDTC Lào, đồng chí Khăm Phăn Xít Thị Đăm Pha cảm ơn TANDTC Việt Nam đã có thư mời TANDTC Lào tham dự Hội nghị Bàn tròn Chánh án các quốc gia ASEAN về môi trường lần thứ 4 được tổ chức tại Hà Nội. TANDTC Lào rất vui mừng vì mối quan hệ hợp tác giữa TANDTC hai nước ngày càng bền chặt và sự giúp đỡ có hiệu quả của TANDTC Việt Nam đối với Lào. Về việc tổ chức Hội nghị Tòa án các tỉnh có chung đường biên giới ba nước, TADTC Lào mong muốn TANDTC Việt Nam hỗ trợ Lào cả về kỹ thuật lẫn nội dung và chia sẻ các kinh nghiệm mà Việt Nam đã tổ chức trước đây.

Cũng tại buổi hội đàm, đồng chí Trương Hòa Bình đã thông báo với Đoàn đại biểu TANDTC Lào quá trình cải cách tư pháp của hệ thống Tòa án Việt Nam. TANDTC Việt Nam mong muốn được TANDTC Lào chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức TAND sơ thẩm khu vực, về hoạt động tổ chức Đảng trong TAND. Đồng chí Khăm Phăn Xít Thị Đăm Pha bày tỏ sẵn sàng được đón tiếp các đoàn cán bộ của TANDTC Việt Nam sang thăm và làm việc tại Lào; đồng thời mong muốn TANDTC hai nước tiếp tục tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác song phương như nội dung Biên bản ghi nhớ mà Tòa án hai nước đã ký kết năm 2008.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đàm giữa TANDTC Việt Nam - Lào: Tiếp tục tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác song phương