TAND thành phố Châu Đốc tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân

Duy Bình| 13/02/2015 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 10/2, TAND Tp. Châu Đốc, tỉnh An Giang đã tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân và tổng kết cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và truyền thống Tòa án nhân dân".

TAND thành phố Châu Đốc tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân

 Đồng chí Phan Huỳnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh An Giang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phan Huỳnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh An Giang; đồng chí Phan Hồng Vân, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Tp. Châu Đốc, đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của thành phố; cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức và toàn thể Hội thẩm nhân dân TAND Tp.Châu Đốc.

Tại Hội nghị, sau khi nghe đại diện Đoàn Hội thẩm TAND Tp. Châu Đốc thông qua báo cáo tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2015, Hội nghị tiến hành tổng kết cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và truyền thống Tòa án nhân dân”.

Theo đó, để thiết thực kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2015) và hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945 - 13/9/2015), TAND Tp. Châu Đốc, tỉnh An Giang đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và Truyền thống Tòa án nhân dân” trong toàn thể cán bộ, công chức, người lao động và Hội thẩm toàn đơn vị.

TAND thành phố Châu Đốc tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân

Đồng chí Phan Huỳnh Sơn trao bằng khen cho các thí sinh đoạt giải tại cuộc thi

Nội dung thi được thể hiện dưới hình thức câu hỏi trắc nghiệm. Trong đó, có 01 câu hỏi tự luận theo hướng trình bày nhận thức cũng như những đề xuất, kiến nghị của người dự thi đối với các vấn đề mà Ban Tổ chức cuộc thi đưa ra. Nội dung các câu hỏi liên quan đến bối cảnh lịch sử, quá trình chuẩn bị và thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; quá trình hình thành và phát triển của hệ thống Tòa án nhân dân; vị trí, vai trò, tổ chức hoạt động và nhiệm vụ của Tòa án nhân dân trong tiến trình thực hiện cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết 49-NQ/TW của Bộ Chính trị; những quy định mới trong Luật Tổ chức Tòa án nhân dân năm 2014.

Sau hơn 01 tháng triển khai, phát động, cuộc thi đã thu hút 40 lượt thí sinh tham gia dự thi. Trong đó, cán bộ, công chức, người lao động tham gia dự thi là 21 trên tổng số 22 cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị; Hội thẩm nhân dân tham gia là 19/25 Hội thẩm của TAND thành phố.

Kết quả cuộc thi: giải Nhất thuộc về thí sinh Phan Thuận Thái, Hội thẩm nhân dân; giải Nhì thuộc về Lê Minh Tấn, cán bộ Tòa án; đồng giải Ba thuộc về 3 thí sinh: Phạm Thị Bích Thủy, Thẩm phán; Võ Đại Nam, Thư ký và Mai Thị Mỹ Duyên, Hội Thẩm nhân dân. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 5 giải khuyến khích cho các thí sinh tham dự cuộc thi.

Tòa án nhân dân Tp. Châu Đốc là đơn vị đầu tiên của Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh An Giang và cũng là một trong những đơn vị đầu tiên của hệ thống Tòa án nhân dân tổ chức cuộc thi này. Qua đó đã tạo nên sân chơi lành mạnh, đầy bổ ích, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong việc thực hiện các phong trào thi đua, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức và Hội thẩm nhân về ý nghĩa, bối cảnh lịch sử, quá trình chuẩn bị và thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; vị trí, vai trò, tổ chức hoạt động và nhiệm vụ của Tòa án nhân dân trong tiến trình thực hiện cải cách tư pháp; mục đích, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thấm nhuần lời dạy của Bác đối với người cán bộ, công chức Tòa án là phải “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND thành phố Châu Đốc tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân