TAND hai cấp tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến năm 2010-2015

Trần Sỹ| 25/05/2015 22:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/5, TAND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến hệ thống TAND giai đoạn 2010-2015.

Tham dự Hội nghị có đại diện các Sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo TAND tỉnh Gia Lai; lãnh đạo Tòa huyện cùng đông đảo cán bộ công nhân, viên chức

Những năm qua, lãnh đạo TAND tỉnh, Hội đồng Thi đua khen thưởng TAND tỉnh Gia Lai đã phát động và duy trì phong trào thi đua “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” theo phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” gắn việc triển khai thi đua với việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; xây dựng người công chức “Trung thành, Sáng tạo, Tận tụy, Gương mẫu” tổ chức triển khai sâu rộng trong toàn hệ thống.

TAND hai cấp tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến năm 2010-2015

Biểu dương các cá nhân đạt danh hiệu điển hình tiên tiến xuất sắc giai đoạn 2010-2015

Ngay từ đầu mỗi năm, trên cơ sở kinh nghiệm và kết quả công tác thi đua của những năm trước, căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác chung của hệ thống Tòa án và giao ước thi đua đã được ký kết giữa các đơn vị trong cụm thi đua số III, cùng với đó là tiếp tục thực hiện tinh thần nội dung Chỉ thị số 39/CT-TW của Bộ chính trị; Chỉ thị số 34-CT/TW về “tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng” nên cán bộ, công nhân viên chức đã hăng hái thi đua nên chất lượng giải quyết án nâng cao rõ rệt. Trong 5 năm từ năm 2010-2014, tổng số án thụ lý của Tòa hai cấp là 23.776 vụ, việc (tăng 10.251 vụ, việc so với giai đoạn trước), trong đó đã giải quyết được 21.865 vụ, việc (tăng 9.976 vụ, việc so với giai đoạn trước), đạt tỷ lệ 91,6 %.

Công tác thi hành án được đảm bảo, và thực hiện tốt. Từ năm 2010-2014, hệ thống TAND tỉnh Gia Lai đã đưa ra 8433 quyết định thi hành án hình sự đối với những bản án đã có hiệu lực (tăng 1950 quyết định so với giai đoạn trước). Đảm bảo tính kịp thời, đúng pháp luật và tống đạt hợp lệ 100% quyết định thi hành án đối với những bị án tại ngoại. Kiên quyết không để xảy ra trường hợp nào sai sót, chậm trễ.

Bên cạnh đó, TAND tỉnh Gia Lai cũng đã chú trọng đẩy mạnh, tăng cường công tác xét xử lưu động đối với những vụ án được dư luận quan tâm, những vụ việc thường xảy ra ở địa bàn tổ chức xét xử lưu động nhằm kết hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân… Phối hợp chặt chẽ với Công an và Viện kiểm sát trong nhiệm vụ thực thi pháp luật. Các hoạt động này đã góp sức cùng các cấp, các ngành trong tỉnh nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân; góp phần bảo vệ, giữ gìn an ninh, chính trị an toàn trật tự xã hội tại địa phương.

Qua báo cáo tổng kết phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015 cũng như báo cáo tham luận; báo cáo kinh nghiệm về giải pháp khắc phục, giải quyết án quá hạn của các Tòa huyện, các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thời gian qua, Phó Chánh án thường trực TAND tỉnh Gia Lai Võ Đông Sơ đã biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực, đoàn kết của công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Gia Lai, đồng thời, phát động phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020. Công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Gia Lai sẽ đoàn kết, phấn đấu, thi đua lập thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2015-2020, hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của hệ thống TAND.

Tại Hội nghị, lãnh đạo TAND tỉnh cũng đã trao quyết định công nhận Thẩm phán giỏi cho ông Thủy Châu Tài - nguyên Chánh án TAND huyện Chư Sê; trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho những cá nhân thuộc đoàn Hội thẩm nhân dân có những đóng góp xuất sắc; trao giấy khen của Chánh án TAND tỉnh cho các công chức và Hội thẩm tiêu biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến năm 2010-2015