TAND tỉnh Quảng Trị triển khai công tác năm 2020

Hồng Nhi| 15/01/2020 21:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/1, TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2020.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Anh, Thẩm phán TANDTC; cùng đông đảo các cán bộ TAND tỉnh Quảng Trị. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến thông qua 9 điểm cầu của 9 Toà án huyện, thị, thành của tỉnh Quảng Trị.

TAND tỉnh Quảng Trị triển khai công tác năm 2020

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2019, TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị đã giải quyết 2.524/2.591 vụ, việc đạt 97,4%. So với năm 2018, thụ lý tăng 31 vụ việc. Việc xét xử các vụ án hình sự đảm bảo đúng người, đúng tội, áp dụng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, hình phạt áp dụng tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo.

Các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và hành chính đảm bảo tính khách quan, toàn diện, xác định đúng quan hệ tranh chấp, đảm bảo chính sách, pháp luật.

TAND hai cấp tỉnh cũng đã triển khai nhiều hoạt động cải cách tư pháp; tham gia các hoạt động chính trị- xã hội sôi nổi, có hiệu quả, góp phần vào phong trào chung của địa phương và được các cơ quan, tổ chức khen thưởng thưởng cao.

Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của Tòa án trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị đề ra các phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 là: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp. Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng TAND trong sạch, vững mạnh.

Cùng với đó, đẩy mạnh và triển khai các phong trào thi đua. Tăng cường công tác kiểm tra công tác chuyên môn gắn với kiểm tra hoạt động của tổ hành chính- tư pháp trong TAND hai cấp cũng như công tác quản lý công sản, cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí hoạt động. Tiếp tục giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác giải quyết, xét xử các loại án với Tòa án các tỉnh biên giới nước bạn…

Đặc biệt, TAND hai cấp tỉnh phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ của TANDTC giao như đẩy nhanh tiến độ giải quyết, xét xử các loại vụ án; việc xét xử các vụ án hình sự bảo đảm nghiêm minh, đúng pháp luật, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm; giải quyết các vụ việc dân sự cần có giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải quyết, xét xử, nhất là các vụ án kinh doanh, thương mại; nâng cao chất lượng xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại TAND. Nâng cao chất lượng bản án, quyết định của Tòa án…

TAND tỉnh Quảng Trị triển khai công tác năm 2020

TAND tỉnh Quảng Trị trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích

Với những kết qủa đạt được năm 2019, Chánh án TANDTC đã tặng “Cờ thi đua TAND” cho tập thể TAND tỉnh Quảng Trị và tập thể TAND Tp. Đông Hà; công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 12 tập thể; tặng bằng khen cho 5 tập thể và 14 cá nhân…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Quang, Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị ghi nhận và biểu dương những thành tích mà TAND hai cấp tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, hội nghị lần này nhằm đánh giá lại những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2019; cùng nhau thảo luận để đề ra những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, lãnh đạo TAND tỉnh cũng đã trao Bằng khen, Giấy khen của Chánh án TANDTC và Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm thi đua năm 2019.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Trị triển khai công tác năm 2020