Báo Công lý tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi huyện Cần Giờ

Quang Trung| 15/11/2015 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/11, tại trụ sở xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP HCM, Báo Công lý phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức buổi lễ trao học bổng đại học và bò cho các hộ dân nghèo. Đến dự buổi lễ có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình.

Thông qua vận động của Báo Công lý, Công ty giấy, bao bì Việt Trung và các nhà tài trợ đã trao 5 suất học bổng cho sinh viên nghèo học giỏi, vượt khó (2.500.000 đồng/suất) và 2 con bò cho hộ dân người dân tộc Khmer nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đắc Minh, Phó Tổng Biên tập Báo Công lý đã cảm ơn Công ty giấy, bao bì Việt Trung và các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Báo Công lý trao tặng những phần quà có ý nghĩa đến với các em học sinh và bà con nghèo tại xã Bình Khánh.

Báo Công lý tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi huyện Cần Giờ

 Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình và các nhà tài trợ chúc mừng các sinh viên và các hộ dân

Ông Nguyễn Đắc Minh cho biết, 2 gia đình nhận bò có hoàn cảnh rất khó khăn, có ý chí phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Trước khi trao những phần quà này, Báo Công lý đã tới tận nhà để khảo sát, tìm hiểu hoàn cảnh của các hộ nhận bò và các em học sinh nhận học bổng đại học đều đúng đối tượng theo yêu cầu và mong muốn của các nhà tài trợ.

Các nhà tài trợ mong muốn các hộ gia đình và các em học sinh sử dụng các phần quà đúng mục đích, các em học sinh cố gắng học tập tốt, khi ra trường dùng tri thức đã học được, lao động sáng tạo làm giàu cho bản thân, gia đình và quê hương để xứng đáng với truyền thống hiếu học của vùng đất giàu truyền thống cách mạng.

Báo Công lý tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi huyện Cần Giờ

 Phó Tổng biên tập Báo Công lý Nguyễn Đắc Minh trao tặng bò cho hai hộ dân

Báo Công lý và các nhà tài trợ sẽ tiếp tục dành học bổng và những phần thưởng xứng đáng cho những em sinh viên có kết quả học tốt trong những năm tiếp theo. Ông Nguyễn Đắc Minh mong muốn chính quyền địa phương tích cực hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi, phối giống bò giúp hai hộ dân nuôi bò phát triển tốt, sinh sản nhiều để người dân nhanh chóng thoát nghèo.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Hồ Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND xã Bình Khánh đã cảm ơn Báo Công lý và các nhà tài trợ đã quan tâm, chia sẻ cùng chính quyền địa phương chăm lo, giúp đỡ cho học sinh nghèo hiếu học và bà con nghèo tại địa phương vươn lên. Những món quà của Báo Công lý và các nhà tài trợ đến với bà con và các em sinh viên là nguồn động viên rất lớn.

Được biết, hai hộ dân nhận bò lần nay nằm trong số 20 hộ người dân tộc Khmer ở khu định cư Bà Xán có nguồn gốc từ nhiều tỉnh Nam Bộ, có người ở Campuchia do chạy loạn nạn diệt chủng của Polpot đã vào Việt Nam mà không có giấy tờ tùy thân… Nhằm ổn định cuộc sống cho bà con, lực lượng vũ trang Quân khu 7 đã phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh xây dựng cho bà con người Khmer một nơi định cư ổn định, tạo việc làm để giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi huyện Cần Giờ