Làm đẹp với 'Vàng đỏ' nghệ tây tại Việt Nam

PV| 17/12/2017 08:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/12/ 2017, tại khách sạn Pan Pacific, Hà Nội đã ra mắt thương hiệu Saffron Việt Nam, đây là một loại gia vị được sản xuất từ nhuỵ hoa của cây nghệ tây.

Sự kiện có sự góp mặt của Ông Shahram Salami - Bí thư thứ 2 -  Đại sứ quán Iran tại Việt Nam; Ông Lê Quốc Minh – Phó TGĐ Thông tấn xã Việt Nam; Thạc sĩ Đào Bình – Tổng biên tập tạp chí Thương hiệu và Pháp luật; Bà Nguyễn Quỳnh Hương – Trưởng VP Đại diện HN, báo Phụ nữ Thành phố HCM; Bác sĩ Trần Châu Quyên (Viện Dinh Dưỡng) cùng nhiều người nổi tiếng khác như: Á hậu Hoàng Anh, NSƯT Chiều Xuân, Ca sĩ Minh Quân, MC Đỗ Bạch Dương, Master Chef Hoàng Minh Nhật, Beauty blogger Mailovesbeauty, Diễn viên Ngọc Anh, NTK Ngô Thúy Hằng… cùng hàng chục các cơ quan thông tấn báo chí hàng đầu đến tham dự và đưa thông tin về sự kiện.

Hiện tại, Saffron Việt Nam là công ty duy nhất có được đầy đủ các loại giấy phép để  nhập khẩu Saffron vào Việt Nam. Đây cũng là công ty đầu tiên đưa Saffron vào thị trường Việt Nam theo con đường chính thức. Nhà cung cấp độc quyền của Saffron Việt Nam là Gohar Saffron - công ty xuất khẩu Saffron lớn nhất Iran, cũng là công ty duy nhất tại Iran đáp ứng được cùng lúc rất nhiều tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của thế giới như chứng chỉ HACCP, chứng chỉ OHSAS 18001, chứng chỉ ISO 9001, ISO 22000, 18001, ISO 9001, SA8000 chứng chỉ ORGANIC hay chứng chỉ FDA của Mỹ.

Làm đẹp với 'Vàng đỏ' nghệ tây tại Việt Nam

Theo chia sẻ của Bác sĩ Trần Châu Quyên (Viện Dinh Dưỡng): “Saffron được mệnh danh là vàng đỏ bởi mức giá quá cao và có những công dụng tuyệt vời về mặt sức khỏe, làm đẹp. Saffron giúp da mịn màng, làm giảm sắc tố và các đốm đen, cải thiện lưu thông máu khiến làn da trở nên hồng hào và sáng hơn. Đồng thời, nó còn được sử dụng trong y học cổ truyền giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các bệnh như: ung thư, trầm cảm, cao huyết áp, Alzheimer, giảm thị lực, mất ngủ; ngoài ra, nó còn giúp phòng chống lão hóa và kháng viêm hiệu quả… Tuy nhiên do quý hiếm và đắt đỏ nên Saffron rất dễ bị làm giả bằng cách dùng hoá chất để nhuộm màu hoặc tạo mùi hương. Những hoá chất này thường rất độc và có hại cho sức khoẻ. Vì vậy người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng khi mua Saffron, bởi nếu mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng thì rất dễ xảy ra hậu quả đáng tiếc đối với sức khoẻ”

Chị Vũ Thanh Hòa - Giám đốc công ty TNHH Saffron Việt Nam cho biết: "Với hơn 3000 năm lịch sử, Saffron làmột loại thảo dược quý hiếm với rất nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Thế nhưng tại Việt Nam, đây vẫn còn là một sản phẩm quá mới mẻ và có rất ít người biết về nó. Sở dĩ như vậy là vì 80% sản lượng Saffron trên thế giới nằm tại Iran - một đất nước bị Mỹ cấm vận toàn phần, vậy nên các hoạt động giao thương bị hạn chế rất nhiều. Cũng chính vì việc nhập khẩu sản phẩm gặp nhiều khó khăn, nên trên thị trường đa phần là hàng xách tay trôi nổi, không thể kiểm soát được chất lượng. Bởi rất yêu thích Saffron nên tôi luôn đau đáu một nỗi niềm: nếu không có một đơn vị chính danh đứng ra nhập khẩu Saffron, nếu cứ mãi để người tiêu dùng Việt Nam mua và sử dụng những sản phẩm kém chất lượng như thế này thì chả mấy chốc, thương hiệu Saffron sẽ chết yểu. Và đó sẽ là điều cực kì đáng tiếc.

Với tâm niệm đó, tôi đã hun đúc quyết tâm thành lập công ty TNHH Saffron Việt Nam, mang Saffron từ Iran về phân phối tại Việt Nam, để hiện thực hóa ước mơ: Người Việt Nam có thể mua Saffron chuẩn Iran ngay tại Việt Nam, với chất lượng cao nhất, cùng đầy đủ các chứng chỉ, giấy tờ kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế.”

Làm đẹp với 'Vàng đỏ' nghệ tây tại Việt Nam

Ông Shahram Salami - Bí thư thứ hai, phụ trách văn hóa thương mại Đại sứ quán Iran tại Việt Nam cho biết: "Saffron là niềm tự hào của người dân Iran, là “vàng đỏ" của đất nước chúng tôi. Iran tự hào là thủ phủ của Saffron - cung cấp đến hơn 90% lượng Saffron xuất khẩu trên toàn thế giới và được công nhận là quốc gia có chất lượng Saffron hàng đầu. Chúng tôi ghi nhận sự nỗ lực của Công ty TNHH Saffron Việt Nam khi đứng ra nhập khẩu độc quyền và đưa sản phẩm này về với đất nước của các bạn. Tôi mong muốn rằng Saffron Viet Nam sẽ mang trên vai sứ mệnh truyền bá Saffron tại Việt Nam và người đứng đầu công ty, bà Vũ Thanh Hoà sẽ là vị đại sứ cho thương hiệu Saffron của Iran, đưa Saffron Iran đến với từng gia đình, từng con người Việt Nam. Tôi rất hy vọng người người dân Việt Nam sẽ đón nhận và yêu mến sản phẩm này, như đã yêu mến đất nước và con người chúng tôi”.

Trong sự kiện cũng diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa đại diện Công ty TNHH Saffron Việt Nam với các Tổng đại lý, công bố danh sách đại lý chính thức của Saffron Việt Nam trên toàn quốc.

Sau sự kiện ra mắt này, Công ty TNHH Saffron Việt Nam sẽ chuẩn bị khai trương “The Persian Place” tại 66 Trần Xuân Soạn, Hà Nội. Đây là một không gian đậm chất Ba Tư, là nơi những người yêu thích Saffron có thể đến để tìm hiểu và trải nghiệm Saffron hoàn toàn miễn phí.

Địa điểm này cũng sẽ là nơi trưng bày các loại Saffron Nhụy hoa nghệ tây từ Iran với đầy đủ các chủng loại, từ nhiều thương hiệu khác nhau; qua đó giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu các thông tin chuẩn xác về Saffron cũng như cách phân biệt chúng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm đẹp với 'Vàng đỏ' nghệ tây tại Việt Nam