Sơn Tùng M-TP bị tố đạo nhạc sau nửa năm tái xuất

Hà Thu| 03/08/2016 19:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phải mất nửa năm Sơn Tùng M-TP mới có sản phẩm âm nhạc mới, nhưng đã thành thông lệ, anh bị tố “đạo nhạc” ngay khi vừa ra mắt MV “Chúng ta không thuộc về nhau”.

Chỉ ra mắt cách nhau vài giờ, “Chúng ta không thuộc về nhau” của Sơn Tùng M-TP và “We don’t talk anymore” của Charlie Puth trở thành hai bản hit gây sốt trong dư luận.

Sơn Tùng M-TP bị tố đạo nhạc sau nửa năm tái xuất

Sơn Tùng M-TP bị tố  đạo nhạc sau khi tung MV "Chúng ta không thuộc về nhau"

Cả hai ca khúc đều thuộc dòng nhạc Tropical House thời thượng và bắt tai nên vì thế dễ hiểu có những đoạn nhạc vô tình khá giống nhau. Trong khi We don’t talk anymore” là lời tâm sự đầy tiếc nuối của chàng trai khi quá yêu một cô gái nhưng cả hai không thể nói chuyện với nhau.

Sơn Tùng M-TP bị tố đạo nhạc sau nửa năm tái xuất

Charlie Puth cũng vừa ra mắt bản hit We don't talk anymore

Nói về hoàn cảnh sáng tác, Puth chia sẻ anh lấy cảm hứng từ chính câu chuyện thật từ người bạn thân khi anh này và bạn gái “không còn nói chuyện với nhau nữa”. Một trong những lý do khiến ca khúc này nhanh chóng trở thành bản hit, gây bão mạng chính là sự góp giọng của Selena Gomez mặc dù cô nàng không xuất hiện trong MV.

MV Chúng ta không thuộc về nhau- Sơn Tùng M-TP

Ngay sau đó, Sơn Tùng M-TP cũng ra mắt MV “Chúng ta không thuộc về nhau” với những cảnh quay bắt mắt, cực chất. Nhiều fan ngay lập tức cũng phát hiện ra những đoạn nhạc giống nhau giữa hai ca khúc, đặc biệt là phần đọc rap.

Sơn Tùng M-TP bị tố đạo nhạc sau nửa năm tái xuất

Thậm chí, mới đây nhiều người còn phát hiện ra chiếc áo len mang hoa văn rắn đặc trưng của nhà mốt Gucci mà Sơn Tùng mặc trong một cảnh quay, thực ra là hàng fake. Áo len "xịn" của Gucci trông mềm, mịn hơn và không có những đường vân vải nổi rõ như chiếc áo mà giọng ca người Thái Bình mặc.

Sơn Tùng M-TP bị tố đạo nhạc sau nửa năm tái xuất

Chiếc áo len Sơn Tùng mặc trong MV cũng bị cư dân mạng "săm soi"

Dường như, mỗi khi Sơn Tùng M-TP ra mắt sản phẩm âm nhạc mới đều đi liền với nghi án đạo nhái. Nhiều người nghe đã thành quen như “đạo nhái” đi liền với giọng ca quê gốc Thái Bình này. Sự việc này hiện vẫn chưa đi đến hồi kết, tất cả hiện chỉ là phản ứng của fan hâm mộ.

Hiện tại, Sơn Tùng M-TP chưa lên tiếng về việc đạo nhạc. Còn nghi án đạo nhái áo len, người quản lý của nữ ca sĩ Hari  Won cho biết: “Toàn bộ trang phục Sơn Tùng mặc trong MV "Chúng ta không thuộc về nhau" đều mua bên Hàn. Chính Hari là người chỉ cho nam ca sĩ từng địa chỉ mua hàng”.

Người này còn tung một tấm ảnh chụp chiếc áo len Gucci được bán bên Hàn và chiếc áo này hoàn toàn giống với cái mà Sơn Tùng mặc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Tùng M-TP bị tố đạo nhạc sau nửa năm tái xuất