Khởi động cuộc thi Hoa khôi Thủ đô Hà Nội 2019

Minh Khang| 22/04/2019 11:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 21-4, tại Hà Nội diễn ra họp báo thông tin về cuộc thi Hoa khôi Thủ đô Hà Nội năm 2019.

Cuộc thi “Hoa khôi Thủ đô Hà Nội năm 2019” là một cuộc thi người đẹp, được tổ chức dành cho tất cả các Nữ học sinh, sinh viên, Công dân sống và làm việc tại Hà Nội

Cuộc thi nhằm tìm kiếm những nhan sắc đại diện cho Thủ Đô, những gương mặt phụ nữ đại diện quảng bá cho Thành phố Hà Nội. Đồng thời nhằm tôn vinh nét đẹp, trí tuệ và tâm hồn người phụ nữ và xây dựng một thế hệ mới người đẹp năng động, hiểu biết thúc đẩy góp phần xây dựng một đất nước xanh sạch, văn minh, giàu đẹp.

Phụ nữ Việt Nam từ xưa luôn là hình mẫu của nét đẹp, sự hy sinh chịu thương chịu khó, đến nay cuộc sống phát triển và hiện đại hơn, người phụ nữ Việt Nam còn gánh vác một phần sứ mệnh xây dựng và phát triển đất nước bằng tri thức, tài năng và hàng loạt hoạt động ý nghĩa, thiết thực qua từng nổ lực, phấn đấu trong cuộc sống thường nhật.

Khởi động cuộc thi Hoa khôi Thủ đô Hà Nội 2019

Trong vòng 30 năm, Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều các cuộc thi nhan sắc nhằm tôn vinh vẻ đẹp, trí tuệ và tâm hồn người con gái Việt.

Trải qua nhiều thời kì, cuộc thi nhan sắc còn nâng tầm hơn không chỉ tìm kiếm và tôn vinh sắc đẹp mà còn là cầu nối để phái yếu thể hiện tài năng, bản lĩnh và chung tay xây dựng đất nước phát triển, giàu mạnh và giúp môi trường thêm xanh sạch đẹp.

Khởi động cuộc thi Hoa khôi Thủ đô Hà Nội 2019

Hoa Khôi Thủ Đô Hà Nội 2019 được tổ chức nhằm tìm kiếm gương mặt phụ nữ đại diện quảng bá cho thủ đô Hà Nội ngàn năm Văn Hiến đang chuyển mình đổi mới, ngày càng phát triển và hưng thịnh, đồng thời đưa ra một tiêu chuẩn mới cho cuộc thi tìm kiếm người đẹp ở Việt Nam nói chung và ở Thủ đô Hà Nội nói riêng, đề cao tri thức và cống hiến cho cộng đồng, đất nước. Qua đó, người phụ nữ Việt Nam vươn mình ra đấu trường sắc đẹp Quốc Tế là đại diện quảng bá hình ảnh nước nhà đang trên đà phát triển về văn hóa và kinh tế, là đất nước đầy tiềm năng cho sự hợp tác hữu nghị quốc tế bền lâu.

Thông qua đó, sẽ tăng cường sự đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài đối với các vùng kinh tế của Việt Nam. Việc tìm ra giải pháp trọng tâm nhằm kết hợp các hoạt động thương mại, dịch vụ với các nguồn tài nguyên nhân văn và tài nguyên thiên nhiên của các khu du lịch sinh thái một cách cân bằng, hài hòa với nhịp độ phát triển kinh tế trong thời kỳ toàn cầu hóa nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng.

Khởi động cuộc thi Hoa khôi Thủ đô Hà Nội 2019

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các vị khách mời và nhà tài trợ.

Đất Nước Việt Nam là đất nước xã hội chủ nghĩa, luôn hòa bình và có tinh thần tương thân tương ái cao. “Lá lành đùm lá rách” là tinh thần truyền thống lâu đời được truyền dạy và thực hiện từ xưa đến nay. Trong thời điểm đất nước đang trở mình vươn tầm quốc tế, còn nhiều khu vực và hoàn cảnh người dân khác nhau cần nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ để đất nước xã hội chủ nghĩa có sự phát triển đồng đều nâng tầm phát triển chung cho đất nước. Vì vậy việc giới trẻ phát triển tinh thần vì cộng động, san sẻ vật chất và tình cảm để con người và đất nước vươn lên là điều vô cùng hữu ích và thiết thực. Đây là tiêu chí đang được quan tâm và thúc đẩy.

Cạnh đó, Việt Nam được mệnh danh rừng vàng biển bạc, tuy nhiên đô thị hóa môi trường của đất nước cũng suy thoái dần. Trên thế giới Việt Nam nằm trong số ít các nước được thiên nhiên ưu đãi môi trường và khí hậu thuận lợi. Việc môi trường bị thoái trào cần được lên tiếng và bảo vệ, bảo vệ môi trường là bảo vệ lợi ích chung và sức khỏe của mỗi người. Vì vậy đây là vấn đề cấp thiết cần được quan tâm.

Thông qua những điều trên, cuộc thi sắc đẹp sẽ là cánh cờ đầu để tiên phong cho phong trào người trẻ năng động, tiến bộ, yêu cộng đồng, yêu quê hương đất nước và bảo vệ môi trường. Cuộc thi sắc đẹp vừa là sân chơi bổ ích vừa là kênh thông tin, quảng bá tuyên truyền đến đại số đông giới trẻ có ý thức cống hiến cho quốc gia, cho cộng đồng và chung tay bảo vệ môi trường.

Cuộc thi do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Queen Zone tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động cuộc thi Hoa khôi Thủ đô Hà Nội 2019