Cô gái gốc Phi không ngại sống với sự khác biệt và chinh phục ước mơ

Hà Thu| 21/06/2017 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chúng ta không ngại khi sống với sự khác biệt của chính mình, làm những điều mình thích và nếu có ước mơ thì hãy lên đường chinh phục ước mơ của mình”- Huỳnh Tiên.

Huỳnh Thị Cẩm Tiên được xem là làn gió mới cho cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm nay khi cô mang hai dòng máu Phi- Việt. Bố Cẩm Tiên là người Cameroon, mẹ là người Việt Nam. Ở cô gái sinh năm 1993 này toát lên vẻ đẹp hoang dã của các cô gái gốc Phi khiến người ta khó lòng rời mắt.

Sở hữu chiều cao 1,7 m cùng số đo ba vòng là 90 - 64 – 100, Huỳnh Tiên gây ấn tượng với làn da đen và mái tóc xoăn tít do dòng máu Phi từ bố. Trước khi đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Huỳnh Tiên là người mẫu ảnh và đã từng góp mặt ở các sàn catwalk trong nước. Cô còn từng đoạt Miss Thể thao của cuộc thi Miss Hutech 2012. Trò chuyện với Huỳnh Tiên để biết được lý do nào đưa cô gái gốc Phi này đến với Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam và cũng biết được lý do cô đã ăn chay 7 năm nay.

Cô gái gốc Phi không ngại sống với sự khác biệt và chinh phục ước mơ

Huỳnh Thị Cẩm Tiên mang vẻ đẹp hoang dã của những cô gái gốc Phi

PV: Huỳnh Tiên đã chuẩn bị tâm thế như thế nào cho cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam sắp tới?

Huỳnh Tiên: Hiện tại Tiên đang tập luyện về hình thể khá nhiều để chuẩn bị cho Miss Universe Vienam 2017.

PV: Là thí sinh đặc biệt nhất không chỉ của cuộc thi năm nay mà còn trong lịch sử Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, Tiên thấy đây sẽ là lợi thế của mình?

Huỳnh Tiên: Trong mỗi cuộc thi điều có những tiêu chí riêng. Và em tôn trọng những tiêu chí ấy. Em cảm thấy may mắn khi có được sự ủng hộ của mọi người nhưng sự cố gắng của bản thân mình mới thực sự quan trọng.

Cô gái gốc Phi không ngại sống với sự khác biệt và chinh phục ước mơ

PV: Với một ngoại hình gần như khác biệt so, Huỳnh Tiên có gặp những khó khăn nào?

Huỳnh Tiên: Khoảng thời gian đang trưởng thành em cũng có gặp một số khó khăn nhưng nó giống như là bước đệm cho sự trưởng thành hiện tại của em. Em không hề cảm thấy khó khăn nào cả. Tuy nhiên, cũng có lúc mình từng rất tự ti, lén ra sau nhà khóc vì bị bạn bè trêu chọc và không dám đi đâu một mình. Tuy nhiên, sau này, Tiên đã thoải mái hơn với những gì mình sở hữu. Giờ thì Tiên yêu màu da của mình, mái tóc của mình bởi nó cũng đã đem đến cho Tiên những cơ hội trong cuộc sống không phải ai cũng có được.

PV: Quan điểm của Tiên về vẻ đẹp?

Huỳnh Tiên: Em rất tôn trong cá tính và nét đẹp riêng của mỗi người nên đối với em đẹp là khi mình tự tin và mình là chính mình. Và việc trau dồi kiến thức để có nét đẹp nội tâm đó cũng là đẹp.

Cô gái gốc Phi không ngại sống với sự khác biệt và chinh phục ước mơ

PV: Đây có phải là lần đầu tiên Tiên tham gia một cuộc thi sắc đẹp (trước đó chỉ là người mẫu, chụp ảnh quảng cáo;….)? Lý do Tiên lại chọn tham gia Hoa hậu hoàn vũ VN năm nay?

Huỳnh Tiên: Trước đây em cũng từng tham gia cuộc thi Miss Hutech và đạt giải Miss Thể Thao. Còn nói về lý do dự thi Miss Universe Vietnam thì cũng đơn giản thôi. Em muốn tạo dấu ấn cho những năm tháng còn trẻ của mình, biết đâu nó sẽ là những trang thú vị trong cuốn sách phiêu lưu của cuộc đời mình. Chúng ta không ngại khi sống với sự khác biệt của chính mình,  làm những điều mình thích và nếu có ước mơ thì hãy lên đường chinh phục ước mơ của mình.

Hơn nữa đây cũng là cơ hội để Tiên khám phá bản thân mình cũng như khám phá nhiều nền văn hóa khác nhau, cũng như khát khao được đảm nhận một sứ mệnh từ thiện.

PV- Trước đó, Tiên có theo dõi các cuộc thi sắc đẹp hay không? Tiên có thần tượng vẻ đẹp nào?

Huỳnh Tiên: Mình theo dõi khá nhiều cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam. Còn Tiên rất thần tượng vẻ đẹp cũng như tài năng của nữ ca sĩ Beyonce. Cô ấy chính là nữ thần trong lòng Tiên.

PV- Được biết Tiên đã ăn chay 7 năm, có lý do nào đặc biệt hay không? Lúc đầu ăn chay, có gặp khó khăn nào?

Huỳnh Tiên: Việc ăn chay của Tiên ban đầu được cảm hóa từ Đạo Phật. Dần về sau thì bản thân mình muốn ăn chay cho công bằng. Tiên nghĩ ăn chay tốt cho sức khỏe nhưng mình không ăn theo một chế độ nghiêm ngặt nào cả. Ngay cả thời gian bắt đầu ăn chay Tiên luôn cảm thấy thoải mái với việc này.

Cô gái gốc Phi không ngại sống với sự khác biệt và chinh phục ước mơ

PV- Định hướng hình ảnh của Tiên sẽ là…vừa nóng bỏng như các cô gái gốc Phi lại vừa vô cùng cá tính?

Huỳnh Tiên: Mình chắc chắn sẽ theo đuổi hình ảnh của một cô gái khỏe khoắn năng động. Bản thân Tiên ngay từ đầu cũng đã là một cô gái như thế. Còn vẻ đẹp nóng bỏng, cá tính, Tiên nghĩ bất cứ ai cũng đều mong muốn, và ngay cả trong hình ảnh khỏe khoắn, năng động mà mình hướng đến cũng đã thể hiện cá tính của chính mình rồi.

Cảm ơn Huỳnh Tiên!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái gốc Phi không ngại sống với sự khác biệt và chinh phục ước mơ