Bạn đã biết hết những dòng sông nổi tiếng của Nhật - Hàn - Đài Loan?

Như Loan| 25/07/2019 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bên cạnh vẻ hùng vĩ của núi non xanh thẳm, vẻ quyến rũ của những bờ biển xanh biếc, cùng cảnh yên bình của hồ nước xanh ngọc thì không thể không nhắc đến những dòng sông miên man len lỏi dòng chảy đi khắp các vùng đất.

Từ ngàn xưa cho đến nay, dòng sông luôn là linh hồn góp phần tạo nên vẻ đẹp huyền bí, lãng mạn của mỗi quốc gia. Sẽ thật tiếc nếu bạn chưa biết hết những dòng sông nổi tiếng của Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan. Hãy cùng khám phá qua bài tổng hợp ngắn dưới đây nhé!

Dòng chảy sôi động ở Hàn Quốc

Bạn đã biết hết những dòng sông nổi tiếng của Nhật - Hàn - Đài Loan?

Nhắc đến Hàn Quốc là nhắc đến dòng sông Hàn nổi tiếng – trái tim thủ đô Seoul – xuất hiện hầu hết trong tất cả phim điện ảnh và phim truyền hình dài tập của xứ sở kim chi.

Bên cạnh sông Hàn, Hàn Quốc còn vô số dòng sông khác góp phần tạo nên cảnh đẹp nơi đây. Sông Dong nằm ở quận Yeongwol và Jeongseon thuộc tỉnh Gangwon là con sông sạch nhất và là một trong những con sông đẹp nhất ở Hàn Quốc. Phong cảnh chốn này vô cùng ngoạn mục nên bất cứ ai đến đây đều nhận được lời khuyên là phải cắm trại qua đêm để tận hưởng bình minh huy hoàng trên sông. Một trong các hoạt động thú vị đáng để trải nghiệm là chèo thuyền kayak và ngắm nhìn tận mắt các động vật hoang dã như vịt uyên ương (một giống vịt đặc biệt có màu sắc sặc sỡ thường bơi thành đôi thành cặp với nhau) và rái cá.

Du lịch Hàn Quốc mà không khám phá sông Bukhan thì thật là tiếc lắm đó bạn à! Là một nhánh của sông Hàn, sông Bukhan nổi tiếng với cảnh đẹp thanh bình cùng mùa cỏ bạc dập dờn như những con sóng hai bên bờ, xa xa là núi Bukhan. Đặc biệt không thể bỏ qua công viên đường sắt Gangchon Rail Park ngay bờ sông – nơi bạn đạp dọc theo đường ray xe lửa cũ để thưởng thức cảnh đẹp hiếm có mà lại không xa thủ đô Seoul.

Nét duyên ngầm của sông Đài Loan

Bạn đã biết hết những dòng sông nổi tiếng của Nhật - Hàn - Đài Loan?

Hầu như tất cả các thành phố lớn đều có một dòng sông đẹp đi qua, điều này đặc biệt đúng ở Cao Hùng. Sông Tình Yêu, được gọi là sông Dagou trong triều đại nhà Thanh, được người Nhật đổi tên thành sông Takao. Con sông cũng được gọi là kênh Cao Hùng. Khu vực bờ sông được tô điểm bằng các công trình cây xanh và được phát triển thành công viên. Khu vực này trở thành một nơi lãng mạn cho những người yêu nhau hẹn hò, do đó, dòng sông Takao được gọi là sông Tình Yêu.

Ngoài ra không xa Đài Bắc là thượng nguồn sông Keelung nổi tiếng với thác Shifen được mệnh danh là “Niagara phiên bản châu Á” – địa điểm du lịch Đài Loan được yêu thích nhất. Bạn đừng quên đi ra đền Guandu ở ngoại ô Đài Bắc để ngắm cảnh chiều muộn trên sông Tamsui.

Những dòng sông li kỳ ở Nhật Bản

Bạn đã biết hết những dòng sông nổi tiếng của Nhật - Hàn - Đài Loan?

Nếu đã quen với nét hiền hòa êm đềm thơ mộng, thì dòng sông ở Nhật Bản sẽ khiến bạn ngỡ ngàng. Hầu hết các con sông bắt nguồn từ những ngọn núi xuống các khu vực được canh tác và thoát ra biển.

Với đặc trưng là chiều dài tương đối ngắn, tốc độ dòng chảy nhanh và độ dốc đáng kể do địa hình hẹp và nhiều núi của đất nước, thông thường những dòng sông này đều phục vụ cho công trình thủy lợi và cung cấp nước sinh hoạt. Bên cạnh đó sự hình thành các đồng bằng phù sa ở vùng hạ lưu của sông cho phép người Nhật canh tác trên các cánh đồng lúa và dần xây dựng nên các thành phố sau này.

Con sông dài nhất của Nhật Bản là Shinano trên đảo Honshu, với độ dài 228 dặm (~ 367km) chảy từ Nagano đến Niigata ra biển. Địa điểm ngắm sông đẹp nhất là tại cầu Bandai tại Niigata với tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố. Còn sông Tone –  con sông dài thứ hai tại Nhật Bản cũng tại đảo Honshu –  có lưu vực lớn nhất phục vụ nước cho hơn 30 triệu dân của khu vực đô thị Tokyo. Dòng sông này cũng là một điểm đến du lịch Nhật Bản có tiếng trong khu vực, đặc biệt là suối nước nóng Minakami Onsen.

Ngoài ra còn có bè cùng thuyền kayak cho khách du lịch và người dân địa phương muốn trải nghiệm hoạt động thể thao ngoài trời. Cùng với Yoshino và Chikugo, các con sông tạo thành Đài quan sát mực nước Kurihashi nổi tiếng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn đã biết hết những dòng sông nổi tiếng của Nhật - Hàn - Đài Loan?