Sony sẽ không bao giờ bán mảng kinh doanh smartphone

Kiên Trung| 08/07/2015 18:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với các doanh nghiệp Ả Rập, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Sony Mobile là ông Hiroki Totoki đã khẳng định, Sony sẽ không bao giờ bán hoặc bỏ rơi mảng kinh doanh điện thoại di động hiện nay.

Đây là thông tin được đưa ra trong bối cảnh nhiều tin đồn gần đây nói rằng, Sony đang tìm cách bán mảng kinh doanh smartphone của mình, sau khi CEO Sony là ông Kazuo Hirai tiết lộ vào tháng Hai với Reuters rằng, ông không loại trừ xem xét một chiến lược rút lui khỏi thị trường này.

Sony sẽ không bao giờ bán mảng kinh doanh smartphone

Mặc dù hai thông tin này có vẻ mâu thuẫn, nhưng cần nhớ rằng, CEO Sony đã không công khai đề cập đến khả năng bán mảng Mobile, thậm chí cả Reuters cũng thừa nhận rằng, các thông tin từ Sony là khá mơ hồ. Mặt khác, CEO Sony Mobile đã trực tiếp giải quyết vấn đề trong cuộc phỏng vấn gần đây.

Theo Totoki, các suy đoán về kế hoạch của Sony trong việc rút khỏi thị trường smartphone phần lớn dựa trên thực tế là Sony Mobile đã phải đối diện với một mất mát lớn trong năm 2014. Mất mát này một phần là do Sony Mobile đã chi tiền ra để mua lại cổ phần của Ericsson vào năm 2012 mà không phải vấn đề với dòng tiền thực tế. Hơn nữa, theo Totoki, những lo ngại về Sony bán mảng Mobile diễn ra sau khi công ty của Nhật Bản bán mảng kinh doanh PC là Vaio.

Tuy nhiên, smartphone lại là một hoạt động kinh doanh quan trọng hơn nhiều để đảm bảo vị trí của Sony. Totoki nói rằng, smartphone hiện là một phần liên kết với cuộc sống hiện đại, đó là lý do vì sao công ty vẫn đang tìm cách để vẫn là một đối thủ trong thị trường smartphone cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Liên quan đến những điểm nhấn quan trọng với một smartphone, người đứng đầu Sony Mobile cho biết, khách hàng rất quan tâm về các tính năng camera, màn hình và chất lượng âm thanh, mà đó là tất cả những lĩnh vực mà Sony đang tìm cách cải thiện dựa trên những công nghệ mới. Trong số này, cảm biến hình ảnh chính là bộ phận mà Sony có rất nhiều lợi thế.

Người đứng đầu của Sony Mobile cũng cho biết thêm, việc tái cơ cấu hoàn chỉnh của công ty sẽ được hoàn tất vào năm 2015, ông cũng hy vọng mảng Mobile sẽ được tối ưu hóa và nâng cao mức lợi nhuận vào cuối năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sony sẽ không bao giờ bán mảng kinh doanh smartphone