Sạc điện thoại mọi lúc mọi nơi bằng sóng radio

Hà Kim| 31/05/2015 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà khoa học từ Đại học bang Ohio đã đem đến cho chúng ta một giải pháp có thể nói là tốt nhất hiện nay: sạc điện thoại bằng cách sử dụng năng lượng dư thừa từ các tín hiệu vô tuyến. Với phát minh này bạn có thể sạc điện thoại mọi lúc mọi nơi.

Ngày nay, các thiết bị di động của chúng ta đã trở nên nhanh hơn, thông minh hơn nhưng thời lượng pin vẫn là một vấn đề làm đau đầu các nhà nghiên cứu.

Khi chúng ta thực hiện cuộc gọi, nhắn tin hay kết nối wifi, duyệt web thì những con chip trong điện thoại điều hướng đến những trạm viễn thông hay bộ phát wifi gần nhất, và khi nó gửi những tín hiệu đến bộ phát, những tín hiệu đó làm thất thoát năng lượng.

Sạc điện thoại mọi lúc mọi nơi bằng sóng radio

Bạn có thể sạc điện thoại mọi lúc mọi nơi bằng sóng radio

Vì vậy, giáo sư Chi-Chih Chen và các cộng sự của ông đã nghiên cứu để thu lại những thất thoát đó để sạc điện thoại.

Sau quá trình nghiên cứu họ chỉ ra rằng, sóng vô tuyến là hình thức tần số cao của dòng điện xoay chiều. Và họ đã nghiên cứu để chuyển đối sóng vô tuyến thành dòng điện đơn chiều, thu lại sóng vừa đủ để không làm giảm chất lượng tín hiệu.

Sạc điện thoại mọi lúc mọi nơi bằng sóng radio

Về lý thuyết, cách này có thể kéo dài tuổi thọ cho pin khoảng 30%.

Việc sử dụng tín hiệu vô tuyến như là một nguồn năng lượng thay thế không phải là điều mới. Một số quốc gia đã  cố gắng làm điều tương tự để cung cấp năng lượng cho những cảm biến nhỏ, nhưng phát minh của Ohio State là một sự khác biệt lớn. Về lý thuyết, cách này có thể kéo dài tuổi thọ cho pin khoảng 30%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạc điện thoại mọi lúc mọi nơi bằng sóng radio