Người thợ mộc tạo ra "siêu xe" từ gỗ

Hà Kim| 26/05/2015 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một người thợ mộc sống tại thành phố Patiala, Ấn Độ, đã tạo ra 1 chiếc xe gỗ có kiểu dáng phỏng theo những mẫu "siêu xe" cổ điển.

Theo Press TV, người chế tạo chiếc xe độc đáo này là bác thợ mộc Mohinder Singh Lotay (55 tuổi) và con trai Amardeep Singh (23 tuổi).

Ông Mohinder Singh nói: “Chúng tôi nhìn thấy các xe chạy trên đường mỗi ngày đều là xe kim loại, và tôi muốn chế một chiếc bằng gỗ mà có thể là chiếc duy nhất".

Người thợ mộc tạo ra

Tất cả các bộ phận đều được làm từ gỗ, Ngoại trừ động cơ, bánh xe và vôlăng

Để tạo ra lớp vỏ của xe, ông Lotay cùng con trai đã sử dụng gỗ tếch có thể đi trong mưa. Xe có năm chỗ ngồi và chạy bằng động cơ xe Maruti 800. Tất cả các bộ phận đều được làm từ gỗ, ngoại trừ động cơ, bánh xe và vô lăng.

Ông cho biết thêm, hai cha con làm việc 12 giờ mỗi ngày để chế tạo chiếc xe. Từ lắp động cơ cho đến đục, khắc gỗ, chúng tôi đều làm tại nhà do không đủ tiền làm ở xưởng. Sau khi xong xuôi, họ phủ sơn bóng để chiếc xe trông bóng, đẹp hơn.

Người thợ mộc tạo ra

Hai cha con làm việc 12 giờ mỗi ngày để chế tạo chiếc xe

Theo Mohinder Singh Lotay, chiếc xe của họ là độc nhất vô nhị, có thể đạt vận tốc 120km/giờ. Đến nay, xe đã đi được hơn 20.000km và họ không lo gì về vấn đề bảo dưỡng.

Đặc biệt, mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe cũng khá ấn tượng, đạt 6,25 lít/100 km.

Người thợ mộc tạo ra

Ông Lotay đã phải bỏ ra tới 400.000 Rupi (139 triệu) để có thể chế tạo chiếc xe gỗ này

Amardeep Singh tự hào nói rằng, khi họ lái xe ra đường, mọi người đều trầm trồ thú vị và hay chạy theo để hỏi về chiếc xe.

Được biết, ông Lotay đã phải bỏ ra tới 400.000 Rupi (139 triệu) để có thể chế tạo chiếc xe gỗ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thợ mộc tạo ra "siêu xe" từ gỗ