Land Rover ra mắt siêu xe chống đạn Range Rover Sentinel

Hoàng Hà| 09/09/2015 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, nhà sản xuất xe hơi Land Rover của Anh đã cho ra đời mẫu xe sang Range Rover Sentinel, có thể chống lại những cuộc tấn công với hỏa lực mạnh và thuốc nổ.

Range Rover Sentinel là chiếc siêu SUV bọc thép đầu tiên được phát triển, chế tạo hoàn toàn bởi bộ phận SVO (Special Vehicle Operations) – là bộ phận trực thuộc Jaguar Land Rover chuyên nghiên cứu các mẫu xe hiệu năng cao hoặc những mẫu xe đặt riêng theo nhu cầu của khách hàng.

Range Rover Sentinel được dựa trên nền tảng là mẫu SUV Range Rover Autobiography, SVO đã bổ sung thêm các chi tiết khác, đáp ứng tiêu chuẩn VR8 về chống đạn và chất nổ.

Chiếc xe được sản xuất thủ công, có khả năng chịu những cuộc tấn công bằng đạn cỡ 7,62 mm và có khả năng chịu vụ nổ sinh ra từ 15 kg TNT và vụ nổ của lựu đạn DM51, dù xảy ra dưới gầm xe hay trên mui xe.

Land Rover ra mắt siêu xe chống đạn Range Rover Sentinel

Range Rover Sentinel

Đóng vai trò chủ lực là cấu trúc khoang hành khách bọc thép 6 thành phần được phát triển đặc biệt, chế tạo từ loại thép có độ cứng siêu cao. Kính chắn gió trên xe được thay thế hoàn toàn bằng kính chống đạn. Vỏ bình xăng có khả năng tự liền, hệ thống ắc quy dự trữ và lốp run-flat…

Không những thế, SVO còn trang bị cho mẫu xe chống đạn này nhiều thiết bị khác như: hệ thống đèn báo hiệu khẩn cấp, hệ thống loa cảnh báo, thân xe được gắn nhiều camera quan sát, hệ thống xả chống can thiệp, nguồn pin điện phụ dự phòng và hệ thống sạc phân tách…

Land Rover ra mắt siêu xe chống đạn Range Rover Sentinel

Range Rover Sentinel có độ tiện nghi sang trọng

Do trọng lượng của xe tăng lên đáng kể, Range Rover Sentinel được nâng cấp hệ thống treo để mang lại khả năng vận hành êm ái và đáp ứng nhiều địa hình khác nhau. Hệ thống phanh xe cũng được nâng cấp lên đĩa trước 380 mm và đĩa sau 365 mm.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V6 3,0 lít, siêu nạp, công suất 335 mã lực, đi cùng hộp số tự động ZF 8 cấp.

Dự kiến, mẫu SUV hạng sang này sẽ được giới thiệu tại Triển lãm thiết bị quân sự quốc tế, diễn ra từ ngày 15 đến 18/9 tại London. Và Range Rover Sentinel sẽ được bán tại Anh, châu Âu, Nam Mỹ, châu Phi và Trung Đông với giá khởi điểm từ khoảng 445.380 USD.

Land Rover ra mắt siêu xe chống đạn Range Rover Sentinel

Range Rover Sentinel sẽ được bán với giá khởi điểm từ khoảng 445.380 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Land Rover ra mắt siêu xe chống đạn Range Rover Sentinel