Cảnh báo cà phê giảm béo có chứa chất sibutramine

PV| 21/11/2015 12:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Loại cà phê giảm béo “Brazil Potent Slimming Coffee” được cảnh báo là có chứa chất sibutramine, hoạt chất đã bị rút khỏi thị trường.

Cục An toàn thực phẩm (VFA) - Bộ Y tế đã ra thông báo về khuyến cáo của Cơ quan Quản lý Dược và Thực phẩm tiêu chuẩn thực phẩm (FDA) Thái Lan cảnh báo sản phẩm cà phê giảm béo “Brazil Potent Slimming Coffee” có chứa chất sibutramine.

Cảnh báo cà phê giảm béo có chứa chất sibutramine

Sản phẩm cà phê giảm béo bị cảnh báo có chứa hoạt chất sibutramine

Sibutramine đã bị rút khỏi thị trường bởi đây là hoạt chất có tác dụng giúp những người béo phì giảm cân, nhưng đặc biệt nguy hiểm đối với người tiêu dùng, nhất là người có tiền sử bệnh tim mạch và huyết áp. Sibutramine là thủ phạm gây nhiều chứng rối loạn nguy hiểm, đe dọa sức khỏe và tính mạng của người sử dụng. Hoạt chất này cũng được khuyến cáo gây ra các triệu chứng trầm cảm, tự tử...

Sau khi nhận được thông tin từ FDA, Cục An toàn thực phẩm đã rà soát lại tình hình nhập khẩu sản phẩm này tại Việt Nam. Theo đó, kể từ năm 2012 đến nay, chưa có sản phẩm cà phê nói trên công bố tại Cục. VFA sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và thông báo đến người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo cà phê giảm béo có chứa chất sibutramine