Báo Công lý
Chủ nhật, 29/3/2020

8 tháng 3 lần bảo hành, 4 lần đổi, máy vẫn…hỏng

28/12/2015 11:07 UTC+7
(Công lý) - Mua chiếc điện thoại iPhone 5s của Công ty CP Thế giới số Trần Anh, siêu thị Hải Phòng, nhưng liên tục phải đi bảo hành rồi đổi máy khác khiến khách hàng bức xúc.

Theo phản ánh của chị Vũ Nhung, vào ngày 29/3/2015, bố chị là ông Th. (Lê Chân, Hải Phòng) có mua một chiếc điện thoại của siêu thị Trần Anh Hải Phòng về sử dụng với giá 13.990.000 đồng. Tuy nhiên khi sử dụng được 2 tuần thì chiếc iPhone này sập nguồn. Ông Th. mang máy ra bảo hành và siêu thị này đã gửi máy về FPT (nhà phân phối chính thức) để kiểm tra.

8 tháng 3 lần bảo hành, 4 lần đổi, máy vẫn…hỏng

Phiếu đổi trả sản phẩm lần thứ 2 của siêu thị

Sau một tháng bảo hành, phía siêu thị nói sẽ đổi cho ông Th một chiếc máy mới theo chính sách 1 đổi 1 trong vòng 1 năm. Cũng như chiếc máy thứ nhất, chiếc iPhone thứ 2 sử dụng được 3 tuần thì xuất hiện tình trạng bệnh tương tự là mất nguồn đột ngột.

Chiếc máy được mang đi bảo hành và khoảng 1 tháng sau, phía siêu thị lại nói sẽ đổi cho ông Th một máy điện thoại khác. Chiếc iPhone 5s thứ 3 được đổi chỉ trong vòng hơn 4 tháng mua sản phẩm. Tuy nhiên, không hơn 2 chiếc điện thoại trước là mấy, sử dụng được hơn 1 tháng thì chiếc điện thoại này “giở chứng” không nhận sim, pin hao nhanh khiến ông Th hết sức bức xúc.

Lần thứ 3 mang máy ra siêu thị, ông Th yêu cầu đổi chiếc máy của hãng khác ngang tiền hoặc hơn tiền ông Th sẽ bù thêm nhưng phía siêu thị không đồng ý. Họ đưa ra phương án đổi máy iPhone 5s mới hoặc họ sẽ nhập lại chiếc iPhone của ông Th với giá 7 triệu đồng (một nửa giá trị khi mua máy) và trả bằng phiếu mua hàng chứ không trả bằng tiền mặt.

Cũng liên quan đến việc này, khách hàng này cho biết, dù mua máy nhưng thời gian máy nằm bảo hành và hỏng nhiều hơn cả thời gian sử dụng nhưng phía siêu thị vẫn tính là khách hàng đã sử dụng máy 8 tháng.

8 tháng 3 lần bảo hành, 4 lần đổi, máy vẫn…hỏng

8 tháng 3 lần bảo hành, 4 lần đổi, máy vẫn…hỏng

Phiếu bảo hành các sản phẩm của chị Nhung đã mua tại siêu thị Trần Anh

Chị Nhung cho rằng, cách giải quyết khi sản phẩm bị lỗi của siêu thị với khách hàng là không thỏa đáng. Cũng theo chị này, nhiều lần gia đình mua nồi cơm điện, bình đun nước siêu tốc nhưng cũng chỉ sử dụng hơn 1 tháng sản phẩm lại bị trục trặc phải mang đi bảo hành rất mất thời gian và gây bức xúc vì chất lượng sản phẩm của siêu thị.

Duyên Hà
Bạn đang đọc bài viết 8 tháng 3 lần bảo hành, 4 lần đổi, máy vẫn…hỏng tại chuyên mục Xã hội của Báo điện tử Công lý. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư conglydientu@congly.vn, Hotline 091.2532.315 - 096.1101.678

ý kiến của bạn

Tổng số bình luận: (1)
  • Trịnh Thanh Cương
    Tôi là Trịnh Thanh Cương, phụ trách Bệnh viện điện thoại Hải Phòng. Add: 35 Điện Biên Phủ - Hồng Bàng. Tel: 0312 658 658 – 0312 659 659. Hotline: 0316 57 58 59. Đầu tiên tôi xin khẳng định chỉ nói chuyên môn và không có mối liên hệ gì với Trần Anh. Nếu Trần Anh đã đổi 4 máy (dù Trần Anh có lấy máy cũ, Máy mua từ của khẩu Móng Cái, Lạng Sơn đi nữa - Trần Anh chẳng được gì khi làm vậy vì Apple đổi máy mới cho Trần Anh và sự thực đổi máy từ Apple thường mất cả tháng) thì bạn nên xem lại cách dùng, sạc và thậm chí là nguồn điện. Vì dù là hàng không chính hãng, trôi nổi,thậm chí hết hạn bảo hành thì bạn cũng không thể dùng hỏng 4 cái trong 1 năm. ở đây chỉ có thể là một thói quen xấu của khách hàng, nguồn điện chập chờn hay sạc kém chất lượng gây nên. có chăng bạn nên trách nhân viên của Trần Anh làm việc chưa được tốt. họ chỉ mới làm tròn trách nhiệm với công ty mà chưa tròn với khách.
    Thích0 Trả lời
Sự kiện nổi bật